เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊กของ มณฑลทหารบกที่ 27 จ.ร้อยเอ็ด ได้เผยแพร่ภาพจัดกิจกรรม “Open House เปิดบ้านทหารใหม่” เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยกิจกรรมดังกล่าว เป็นการต้อนรับญาติทหารกองประจำการ ผลัด 1/65 เข้ามาเยี่ยมเยียนบ้านหลังที่ 2 ของของบุตรหลาน ก่อนลาพักกลับภูมิลำเนา ณ สโมสรนายทหารค่ายประเสริฐสงคราม จังหวัดร้อยเอ็ด

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงของทหารใหม่ การฝึกบุคคลท่ามือเปล่า/ท่าอาวุธ การฝึกยิงปืนฉับพลัน และการฝึกศิลปะป้องกันตัวมวยไทย เพื่อแสดงออกถึงความเปลี่ยนแปลง ความเข้มแข็งหลังจากที่ได้รับการฝึก, ชมวีดิทัศน์การฝึกของทหารใหม่ ความเปลี่ยนแปลงทางกายภาพและระเบียบวินัยของทหารใหม่หลังจากการเป็นพลเรือนสู่ทหารกองประจำการ ก่อนจะทำพิธีมุทิตาจิตของทหารใหม่ต่อบุพการี โดยพิธีดังกล่าวนั้น จะให้เหล่าทหารใหม่ระลึกถึงพระคุณของบุพการีก่อนจะนำพวงมาลัยไปไหว้พร้อมก้มกราบเท้า และสวมกอดกัน ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างประทับใจในภาพดังกล่าว

นอกจากนี้ภายในกิจกรรมยังมี “มัคคุเทศก์น้อย” มณฑลทหารบกที่ 27 ได้พาพี่ ๆ ทหารใหม่และผู้ปกครองเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ ภายในค่ายประเสริฐสงคราม โดยได้เยี่ยมชม อนุสาวรีย์ พลตรี พระยาประเสริฐสงคราม, กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27, โครงการทหารพันธุ์ดี มณฑลทหารบกที่ 27 โดยร่วมทำปุ๋ยหมักสูตรพระราชทานและได้ร่วมเพาะกล้าเมล็ดพันธุ์ผัก, ชมการสาธิตกระโดดหอสูง 34 ฟุต, เข้าสักการะศาลเจ้าพ่อธรรมโหราประเสริฐศักดิ์ และเยี่ยมชมความเป็นอยู่ของบุตรหลาน อาทิ สถานที่ฝึก โรงนอนทหารใหม่ โรงประกอบเลี้ยง ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 27 ได้นำวงคลาสสิกแบนด์จัดแสดงดนตรี และนำครัวสนามประกอบอาหารให้น้องทหารใหม่และผู้ปกครองได้ร่วมรับประทานกัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนา.

สามารถติดตามชมคลิปได้ที่นี่…คลิก

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก มณฑลทหารบกที่ 27