เมื่อวันที่ 4 ส.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อดีต รมช.พาณิชย์ โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กระบุว่าเพื่อนมิตรผู้เห็นต่างถามว่าจะสร้างความวุ่นวายทำไม อีกแป๊บเดียวไตรมาส 4 วัคซีนดีๆ เข้ามาทุกอย่างจะดีขึ้น ต้องให้โอกาสนายกฯทำงาน

ที่กำลังทำไม่ใช่สร้างความวุ่นวาย แต่เป็นการสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อโอกาสรอด เพราะข้อสรุปคือพล.อ.ประยุทธ์ไร้ความสามารถรับมือวิกฤตินี้ ปล่อยให้ทำไปก็มีแต่เสียหาย mRNAเข้ามาก็ไม่ได้เข้ามาทีเดียวพอความต้องการ ยังมีปัญหาว่าบริหารจัดการยังไง แล้วถ้าเกิดข้อผิดพลาดเรื่องจำนวนเหมือนแอสตราเซเนกาอีกจะเลวร้ายแค่ไหน สภาพปัญหาวันนี้แม้วัคซีนคือหัวใจ แต่การตรวจ รักษา เยียวยา ก็เข้าขั้นวิกฤติมาพักใหญ่แล้วจากความล้มเหลวของรัฐบาลซึ่งยังคงล้มเหลวต่อเนื่อง

ต่อให้ทุกอย่างตามเป้า คำถามคือความสูญเสียและเสียหายจากการบริหารผิดพลาดทั้งหมดต้องมีคนรับผิดชอบหรือไม่ ถ้าไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ผู้รวบอำนาจทั้งหมดคนรับผิดชอบจะเป็นใคร

ส่วนเรื่องโอกาส พล.อ.ประยุทธ์ปล้นทั้งอำนาจและโอกาสไปอยู่ในมือตัวเองเกือบ 8 ปีแล้ว เกินพอแล้วสำหรับการยอม เกินพอสำหรับบทพิสูจน์ศักยภาพการบริหาร ถ้าเป็นภาคเอกชนผู้บริหารแบบนี้เขาไล่ออกไปแล้ว คนเห็นต่างก็ลองถามตัวเองว่าถ้าเป็นรัฐบาลยิ่งลักษณ์ สภาพแบบนี้คุณจะให้โอกาสหรือออกมาไล่ ในฐานะคนทำงานเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) การประกอบความคิดเพื่อยกระดับรูปแบบและแนวทางการเคลื่อนไหวคืบหน้าเป็นลำดับ ตกผลึกแล้วจะแจ้งให้ทราบ สันติวิธีพร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ