เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 10 ก.ค. พ.ต.ท.อภิชัย แต่งเกลี้ยง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนกัน บริเวณแยกหนองผักหนาม ถนนสาย 36 ต.ทับมา อ.เมือง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง และรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ แค็บ อีซูซุ สีเขียว ทะเบียน บษ 2377 ราชบุรี ชนเสาไฟส่องสว่างเกาะกลางถนน สภาพพังยับทั้งคัน ด้านหน้ายุบเข้าไปถึงห้องโดยสาร ล้อหลุด ออกมาทั้งยวง ภายในรถมีผู้เสียชีวิต 2 รายเป็นผู้ชาย ทราบชื่อ นายจักรพงศ์ สิงห์โต อายุ 60 ปี และ นายเชียง สัญชาติกัมพูชา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย ประกอบด้วย นายเตือง อายุ 52 ปี นายแวนนา อายุ 27 ปี สัญชาติกัมพูชาทั้งสองราย ส่วนอีกรายเป็นคนขับชื่อนายสายชล สามงามยาเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา และนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ระยอง อีกฝั่งถนนพบรถกระบะฟอร์ด สีดำ ทะเบียน กอ 1957 ระยอง ด้านท้ายถูกชนจนพังยุบเข้าไป แต่ไม่มีคนบาดเจ็บ

จากการสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถกระบะแค็ปอีซูซุ ขับกลับจากทำงานภายในอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ รถกระบะฟอร์ดขับออกมาจากทางแยก ด้วยความที่รถวิ่งมาทางตรง จึงพยายามหักหลบแล้วแต่ไม่พ้น ชนเข้าด้านท้ายแล้วเสียหลักตกลงไปเกาะกลางถนนรถสะบัดไปมา ก่อนจะพุ่งชนเสาไฟอย่างแรง จนทำให้คนในรถกระเด็นออกจากตัวรถ ส่วนผู้เสียชีวิต 2 รายถูกแรงอัดเข้าเต็มที่จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนกระบะทั้ง 2 คันอีกครั้ง เพื่อดำเนินตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ขณะที่ช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้ ได้เกิดอุบัติรถเก๋งชนรถจักรยานยนต์ บริเวณสี่แยกทุ่งสะเดา ถนนฝั่งขาออกนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง มีผู้เสียชีวิตหลายราย โดย พ.ต.ต.สมัย สาดี สว.(สอบสวน) สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง ภายหลังได้รับแจ้งเหตุ ได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก 3150 กรุงเทพมหานคร สภาพพังเสียหายเกือบทั้งคัน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ล้มคว่ำ สภาพพังเสียหายอีก 2 คัน และมีผู้เสียชีวิต กระจัดกระจายอยู่ตามริมถนน 3 ราย ทราบชื่อนายประดิฐศร บุญยังแก้ว อายุ 40 ปี นายพงศ์ภวัน พานทอง อายุ 46 ปี และนายประทีป ตั้งใจ ส่วนคนขับรถเก๋ง ทราบชื่อนายสราวุธ สีมา อายุ 30 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย แต่อยู่ในอาการมึนงง เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้สอบสวนที่ สภ.มาบตาพุด

สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า รถเก๋งขับออกมาจากนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด มุ่งหน้าไปทางถนนสุขุมวิท มาถึงที่เกิดเหตุเป็นสี่แยกไฟแดง รถจักรยานยนต์ 2 คัน ได้สัญญาณไฟเขียว ออกมาจากทางตลาดลาว กำลังขี่ข้ามไฟแดง มุ่งหน้าไปทางตลาดมาบตาพุด แต่รถเก๋งฝ่าสัญญาณไฟแดง พุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ที่กำลังขี่ข้ามไฟแดงอย่างแรง คันแรกเป็นจักรยานยนต์สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กช 3066 ระยอง มีนายประดิฐศร กับนายพงศ์ภวัน ขี่มาด้วยกัน 2 คน คันที่สองเป็นจักรยานยนต์ ขับแกร็บฟู้ด สีดำ มีนายประทีป เป็นคนขับ ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 3 ราย ขณะที่คนขับรถเก๋งอ้างว่า ไม่เห็นสัญญาณไฟแดง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง.