ทำเอาโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์เฟซบุ๊กล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ระบุว่า “เมื่อวันก่อนมีเหยื่อเมาแล้วขับมาขอคำปรึกษา”

โดยผู้ก่อเหตุเป็นคนดังและยศใหญ่โตแห่งแวดวงกีฬาแห่งประเทศไทย มีฐานะร่ำรวย ขับรถราคาแพง แต่ชนแล้วให้ลูกชายที่มียศตำรวจมาวางแผนหาคนรับผิดแทนเนื่องจากรถไม่มีประกัน คลิปหลักฐานมีหมด ไม่รอดแน่ แถมตัวเองก็น่าจะเมากรึ่มอยู่ สุดท้ายหนีหายไม่รับผิดชอบ

ทำแบบนี้กับประชาชนตาดำๆได้ยังไงครับ ผมให้เวลาคุณติดต่อเหยื่อเพื่อรับผิดชอบ 24 ชั่วโมง ถ้าไม่ติดต่อมา เรื่องใหญ่แน่ ทำผิดก็ต้องรับผิดครับ #ตำรวจรังแกประชาชนอีกแล้ว #รวยแล้วหนีทำไม

นอกจากนี้ ทนายตั้มยังระบุอีกด้วยว่า “ตำรวจดีๆก็มี แต่ถ้าไม่ดีต้องทำให้ไม่มีที่ยืนครับ มีปัญญาขับรถหรูก็ช่วยทำประกันด้วยนะครับ เกิดเหตุอะไรขึ้นมาจะได้มีคนจ่าย ไม่ต้องหนีหาย สร้างภาระให้กับคนอื่น”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรง โดยส่วนใหญ่อยากให้มีการเปิดเผยข้อมูลของผู้ทำผิดออกมาโดยเร็วอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ