เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ก.ค. ร.ต.อ.สายชล กอประเสริฐสุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้เชิญตัว นายภัทรพงษ์ กุลพรวีรชิต ผู้ดูแลรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 4 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี มาสอบปากคำในกรณีที่ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ ฉายา “บิ๊ก กุมารขาว” อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 11 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียิงนายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ผูกคอกับต้นไม้เสียชีวิตภายในรีสอร์ท เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายภัทรพงษ์ กล่าวว่า ผู้ตายเคยมาพักที่รีสอร์ท 3 ครั้งแล้ว ซึ่งตนก็ไม่รู้มาก่อนว่าเป็นผู้ต้องหาคดียิงนายก อบต.บางสมบูรณ์ เข้ามาใช้บริการก็เหมือนลูกค้าปกติ มาครั้งแรกตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย. ตอนแรกมาขอเช่าห้องเป็นรายเดือน เดือนละ 15,000 บาท โดยให้มา 2 หมื่น เหลืออีก 5 พันให้เป็นค่าอาหารและฝากซื้อของต่างๆ ส่วนตัวไม่ได้พูดคุยอะไรกันมาก แต่เท่าที่ดูเป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใสดี ที่ผ่านมาก็ไม่รู้ว่าใครมาส่ง เห็นเดินเข้ามาแล้ว ล่าสุดก่อนที่จะพบศพผูกคอ เห็นว่ามีญาติมาส่งเป็นพี่สาว พี่เขย และพ่อกับแม่ โดยขับรถฟอร์จูนเนอร์สีขาว มาส่ง ก่อนหน้านี้ตอนที่เข้ามาพัก เขาติดรถผมออกมาจากรีสอร์ทและให้ไปส่งที่ท่ารถ อ.จอมบึง ก่อนบอกว่าพ่อกับแม่จะมารับ ตนก็ยังบอกว่าดีแล้วกลับมาอยู่ที่บ้าน เพราะมาอยู่ที่นี่คนเดียวมันเหงา ส่วนที่มาเช่าอยู่เขาบอกว่าทะเลาะกับเมียมา ตนเลยไม่คิดว่ามีคดีหรือหนีคดีอะไรมา

“ส่วนในช่วงเกิดเหตุผมเป็นคนเข้าไปเจอศพเอง เนื่องจากตอนเย็นไฟฟ้าดับและทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเข้าไปทำไฟให้พอดี พอเสร็จแล้วก็เลยไปเปิดไฟ จึงได้เห็นว่ามีคนผูกคอตายอยู่ บริเวณต้นไม้ข้างห้องพักของผู้ตายเอง พอเห็นก็ตกใจ จึงได้โทรฯแจ้งตำรวจที่ป้อม ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.สวนผึ้ง ยิ่งพอมารู้ว่าเป็นผู้ต้องหาแล้วก็ยิ่งตกใจ ไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับเรา” ผู้ดูแลรีสอร์ท กล่าว

ด้าน ร.ต.อ.สายชล เปิดเผยว่า จากการเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุช่วงค่ำของวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่าผู้ตายนั้นใช้เชือกไนลอนสีขาว ผูกคอกับต้นไม้ด้านหลังห้องพักที่ผู้ตายมาเช่าอยู่ เบื้องต้นจากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบบาดแผลใดๆ ส่วนสาเหตุนั้นขณะนี้ต้องรอสอบปากคำญาติก่อน ส่วนจะเป็นฆ่าปิดปาก หรือฆ่าตัวตายเองนั้น ก็จะต้องสอบพยานแวดล้อมทั้งหมดก่อน และจากการเข้าไปตรวจสอบภายในรีสอร์ทดังกล่าว พบว่าอยู่ห่างไกลจากชุมชน ไม่ค่อยมีลูกค้าเข้าพัก เนื่องจากติดในช่วงสถานการณ์โควิด เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ผู้ตายได้เดินเข้ามาขอเช่าห้องพักคนเดียว โดยเข้าออกถึง 3 ครั้ง ก่อนจะมาพบว่าผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว.