ภายหลังเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้โพสต์ข้อความรายละเอียดข้อมูลถึงการเปิดให้บริการฉีดวัคซีน โดยเปิดจองคิวฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ตั้งแต่เข็มที่ 3 ขึ้นไป (เข็มที่3-6) ทั้งชนิดวัคซีนไฟเซอร์ และ โมเดอร์นา นอกจากนี้ยังพบว่าตั้งแต่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนทยอยเดินทางมาเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นจำนวนมาก ทั้งการจองล่วงหน้า และการวอล์กอิน จึงปรากฏภาพประชาชนยืนต่อแถวยาว ล้นมาด้านนอกตัวอาคาร มีทั้งเด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน และผู้ใหญ่ โดยพบว่าปลายแถวยาวถึงประตู 4 ขณะที่หัวเเถวอยู่บริเวณด้านหน้าประตู 2 ก่อนจะค่อยๆ มีการเขยิบเดินตามกันไป เมื่อหัวแถวเริ่มได้เข้าไปภายในตัวอาคาร ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 ก.ค. ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ บรรยากาศในวันนี้ยังคงเป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชนตบเท้าเดินทางมารับวัคซีนเข็มกระตุ้นกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน วัยทำงาน วัยรุ่น โดยต่างเดินทางมาตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อเวลา 08.00 น. ของช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงมารับวัคซีนเข็มกระตุ้นที่ 4-5

จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ที่อำนวยความสะดวก ได้ให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่เวลาเปิดให้บริการเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า เบื้องต้น ขณะนี้มีประชาชนประมาณ 4,000 กว่าราย ได้วอล์กอินเข้ามาขอรับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น โดยส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มที่วันนัดไม่ตรง บางส่วนเป็นกลุ่มคนที่มาตามวันจองล่วงหน้า แต่ส่วนใหญ่แล้วยังคงเป็นคนที่ไม่ได้จองล่วงหน้า แต่วอล์กอินเข้ามาเนื่องจากทราบข่าวสารการประชาสัมพันธ์ ส่วนกรณีที่ในวันนี้มีผู้เข้ารับวัคซีนจำนวนน้อยกว่าเมื่อวานนั้น เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ เพราะปกติแล้วผู้รับวัคซีนมักจะเลือกเข้ารับวัคซีนกันในวันศุกร์และวันเสาร์ เพื่อจะได้มีเวลาในการพักผ่อนจากการฉีดวัคซีน ที่หลายคนส่วนใหญ่มักจะมีอาการปวดกล้ามเนื้อ บวมแดงบริเวณที่ฉีดวัคซีน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจำนวนวัคซีนเข็มกระตุ้นมีจำนวนเพียงพอต่อความต้องการ และขอให้ประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน แม้กระทั่งวัคซีนเข็มที่ 1 สามารถเดินทางมาที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้ทุกวันเปิดให้บริการ (จันทร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-16.00 น.) โดยไม่ต้องจองล่วงหน้า สามารถวอล์กอินเข้ามาได้ เตรียมเพียงบัตรประชาชนหรือบัตรที่ใช้แสดงยืนยันตัวตนเพียงเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่มีจำนวนคนทำงาน ที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้ารับวัคซีนทุกกลุ่ม

ทั้งนี้ สำหรับในส่วนของหมายเหตุ มีรายละเอียดดังนี้

-วัคซีนโมเดอร์นา สำหรับผู้มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป

-เข็มที่ 1, 2 เด็กอายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป หรือผู้ใหญ่ที่ต้องการรับวัคซีนแอสตราเซเนกา/ซิโนแวค จะให้บริการเฉพาะรูปแบบ Walk in

-เข็มที่ 3 มีระยะห่างจากเข็มที่ 2 เป็นเวลาอย่างน้อย 90 วัน และตั้งแต่เข็มที่ 4 ขึ้นไป มีระยะห่างจากเข็มก่อนหน้าอย่างน้อย 120 วัน

-คนไทยโปรดใช้หมายเลขบัตรประชาชนแทนการจองฉีดวัคซีน

-ชาวต่างชาติ ต่างด้าว โปรดใช้หมายเลข CID ที่ใช้สมัครหมอพร้อม ขึ้นต้นด้วยเลข 60… แทนเลขบัตรประชาชนหรือใช้เลขพาสปอร์ตเดิมที่เคยรับบริการในเข็มก่อนหน้า เพื่อให้ประวัติการรับวัคซีนต่อเนื่อง

-เข็มกระตุ้น สามารถเลือกรับบริการชนิดฉีดเข้ากล้ามเนื้อเต็มโด๊ส กล้ามเนื้อครึ่งโด๊ส หรือฉีดเข้าชั้นผิวหนัง