เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “เจบีแฟมิลี่ ชาแนล” รายงานว่า นายระม้าย โมริพันธ์ หรือ ครูแดน ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ถูกล่อลวงไปคุมขังอยู่ในพื้นที่ชนกลุ่มน้อย (ว้าแดง) ประเทศเพื่อนบ้าน ตั้งแต่เมื่อกลางเดือนต้นปี 2565 โดยมีการเผยแพร่ภาพขณะครูแดนถูกพันธนาการด้วยโซ่ตรวนตลอดเวลาสภาพอิดโรย ขณะเดียวกันมีการสัมภาษณ์แม่ของครูแดน ระบุว่า ลูกชายต้องทนทุกข์ทรมาน ถูกใช้แรงงานไม่ได้กลับมา ตนเองหมดหนทางที่จะช่วยลูก เพราะมีการเรียกค่าไถ่เป็นเงินถึง 24 ล้านบาท หากสินเดือนไม่ติดต่อไปก็ให้รอรับศพได้เลย

โดยเพจ เจบีแฟมิลี่ ชาแนล เกาะติดสถานการณ์และมีการเผยแพร่คลิปมาอย่างต่อเนื่องโดยรวมเป็นคลิปขณะครูแดน อยู่ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในที่มืดและที่โล่งแจ้ง แต่ถูกขังและตีตรวนด้วยโซ่ที่ข้อมือข้อเท้าตลอดเวลา โดยทางเพจยังมีการเผยแพร่บทสนทนากับครูแดน โดยบางช่วงบางตอนมีการระบุอีกว่า ครูแดนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ถูกล่อลวงไปหานายทุนที่ สปป.ลาว อ้างว่าจะออกเงินทุนทำหนังให้ แต่เมื่อไปถึงถูกจับเป็นตัวประกันเรียกค่าไถ่ โดยที่ผ่านมาแม่ครูแดนพยายามประสานงานขอความช่วยเหลือไปยังหลายหน่วยงานแต่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงต้องออกมาขอร้องสื่อมวลชน เผยแพร่ให้สังคมได้รับทราบเพื่อกระจายข่าวสาร

อย่างไรก็ตามมีรายงานอีกว่า วันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.) ญาติๆ และคนสนิทครูแดน เตรียมเดินทางไปร้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.ช่วยเหลือนำตัวครูแดนกลับมาบ้านเกิด

สำหรับครูแดน มีความสามารถในการแสดงบทบู๊ และยังเป็นครูสอนคิวบู๊ให้กับดารานักแสดงมากมาย ทั้งละคร ภาพยนตร์ ผลงานโดดเด่นที่เป็นที่รู้จัก อาทิ บางระจัน

ชมคลิป1

ชมคลิป2

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “เจบีแฟมิลี่ ชาแนล”