เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุปล้นเงินจากธนาคารแห่งหนึ่งในเมืองบริกซ์ตัน ประเทศอังกฤษ โดยที่เจ้าหน้าที่ธนาคารไม่รู้ตัวว่ากำลังโดนลักทรัพย์

โจรหัวใสมีเป้าหมายที่ธนาคารแซนแทนเดอร์ สาขาเมืองบริกซ์ตัน เขาปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทเอกชน G4S โดยแต่งเครื่องแบบพร้อมสวมหมวกนิรภัยแผ่นบังหน้า เดินเข้าไปในธนาคารพร้อมกับแสดงบัตรประจำตัวปลอมให้เจ้าหน้าที่ธนาคารดู จากนั้นก็ขนเงินที่บรรจุกล่องนิรภัยจำนวน 6 กล่อง ซึ่งแต่ละกล่องบรรจุเงินไว้ 25,000 ปอนด์ (ราว 1.08 ล้านบาท) ขึ้นไปบนรถที่ปลอมแปลงเป็นรถของ G4S รวมเป็นเงินที่ขโมยไปทั้งหมด 150,000 ปอนด์ หรือเกือบ 6.5 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ธนาคารเพิ่งรู้สึกถึงความผิดปกติ เมื่อโจรในคราบเจ้าหน้าที่ขนเงินไม่กลับมาเซ็นเอกสารการโอนย้ายเงินสด และเมื่อออกไปดูด้านนอก ก็พบว่าทั้งรถและคนได้หายตัวไปแล้ว จากนั้น ธนาคารจึงมีการติดต่อไปยังบริษัท G4S ก็พบว่า บริษัทไม่มีกำหนดการรับเงินจากธนาคารในวันนั้น

จากการตรวจสอบในภายหลังยังพบว่า เครื่องแบบของ G4S ที่ผู้ต้องสงสัยสวมอยู่นั้นไม่ถูกต้องตามระเบียบ จึงทำให้เกิดคำถามว่า เมื่อเขาเข้าไปในธนาคารแล้ว เจ้าหน้าที่ธนาคารยอมเชื่อได้อย่างไรว่า เขาเป็นพนักงานตัวจริงและยินยอมให้นำเงินออกไปได้

อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลระบุว่า เป็นไปได้ว่าโจรหัวใสจะไม่สามารถนำเงินมาใช้ได้ เนื่องจากในแต่ละกล่องที่ขโมยไปจะมีกลไกของสีย้อม ซึ่งจะกระจายตัวย้อมสีธนบัตรในกล่อง หากมีการเปิดกล่องอย่างไม่ถูกต้อง เว้นเสียแต่ว่า เขาจะมีผู้เชี่ยวชาญให้ความช่วยเหลือ

ทางตำรวจเมืองบริกซ์ตันแถลงว่า ยังไม่มีการจับกุมใด ๆ เกิดขึ้น แต่ทางหน่วยสืบสวนพิเศษของกรมตำรวจ ได้เข้ามารับผิดชอบและดูแลคดีปล้นธนาคารที่ง่ายและแนบเนียนที่สุดในประวัติศาสตร์คดีนี้

ส่วนทางบริษัท G4S ยังไม่มีความเห็นใด ๆ ต่อกรณีดังกล่าว

แหล่งข่าว : ladbible.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES