เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ทท.2 พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.1 บก.ทท.2 พ.ต.ท.กฤษณัฐ มนัส รอง ผกก.1 บก.ทท.2 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นจับกุมนำโดย พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ สว.กก.1 บก.ทท.2 ร.ต.ต.วินัย กองจันทร์ รอง สว.กก.1 บก.ทท.2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน กก.1 บก.ทท.2 ร่วมกับเจ้าพนักงานตำรวจศาลศาลแขวงขอนแก่น และศาลจังหวัดชุมแพ นำหมายค้นศาลแขวงขอนแก่นที่ ค.31/2565 ลงวันที่ 12 ก.ค. 65 ร่วมกันทำการจับกุม นายศุภกร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง” ตามหมายจับศาลแขวงขอนแก่น โดยจับกุมได้ที่บ้านพักใน ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น

สืบเนื่องจากผู้เสียหายรายหนึ่งให้การว่า ช่วงเดือน มิ.ย. 63 ได้รู้จักกับนายศุภกร ซึ่งเปิดร้านฟิตเนส แถวการเคหะ ในเมืองขอนแก่น โดยอ้างว่ามีโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลได้กำไรสูง จึงได้ลงทุนเป็นเงิน 300,000 บาท ซึ่งได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 30,000 บาท เมื่อเห็นว่ามีกำไรจึงได้ถูกชักชวนให้ลงทุนเพิ่ม โดยได้กำไรในลักษณะนี้กว่า 5-6 เดือน แต่ไม่เคยเห็นลอตเตอรี่จริง รู้เพียงว่าได้รับค่าตอบแทนตรงตามเวลา หลังจากนั้นไม่ได้รับค่าตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้ ความเสียหายรวมกว่า 5,400,000 บาท ผู้เสียหายจึงรวมตัวกันยื่นฟ้องต่อศาลแขวงขอนแก่น ภายหลังศาลได้ออกหมายจับนายศุภกร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลแขวงขอนแก่น ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน กก.1 บก.ทท.2 สืบสวนติดตามจนทราบว่า นายศุภกร พักอาศัยที่บ้านภรรยาซึ่งมีรั้วรอบขอบชิด ไม่เดินทางออกไปไหน อยู่แต่ภายในบ้านพัก จึงขอศาลแขวงขอนแก่น อนุมัติหมายค้นที่ ค.31/2565 ลงวันที่ 11 ก.ค. 65 จึงนำตัวทำบันทึกจับกุมที่ กก.1 บก.ทท.2 ก่อนนำตัวส่งศาลแขวงขอนแก่น เพื่อดำเนินการต่อไป.