จากกรณีเพจดังแห่งหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอชายหนุ่มกำลังบรรจุกระสุนปืน พร้อมข้อความระบุว่า “นี่มันนักเลงหรือข้าราชการ ที่สำคัญผู้บังคับบัญชาอยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่ทำอะไรเลย จนล่าสุดผู้โดนข่มขู่ไม่กล้าไปทำงานแล้ว ลงบันทึกประจำวันกันกระสุนไม่ได้นะ.. มีคลิปที่มันส่งต่อคนอื่นเอามาให้ผู้โดนข่มขู่ดูด้วย โดยในคลิปเป็นการโชว์ว่าตัวเองมีอาวุธปืน นี่มันข้าราชการหรือยากูซ่าวะ” ภายหลังจากมีการโพสต์ได้มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังนายกฤษณะ ทองศิริ อายุ 39 ปี ผู้ช่วยช่างเขียนแบบ สำนักช่างเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นผู้ที่อ้างว่าถูกข้าราชการหนุ่มในคลิปขู่ฆ่า โดยนายกฤษณะ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางผู้บังคับบัญชาได้เรียกประชุม หลังจากประชุมเสร็จข้าราชการหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งย้ายมาใหม่ และทำงานที่สำนักช่างเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ด้วยกัน ได้เดินเข้ามาหาตนและถามว่า “เรียกเข้าประชุมทำไมไม่หันมา ..มีปัญหาอะไรกับ..” ซึ่งตนก็ตอบไปว่าไม่ได้ยิน และบอกว่าเรื่องแค่นี้ไม่น่ามีปัญหา ก่อนที่ข้าราชการหนุ่มคนดังกล่าวจะเรียกตนลงไปเคลียร์ปัญหากันด้านล่าง ซึ่งตนก็ไม่ได้ลงไป เพราะกลัวได้รับอันตราย เนื่องจากมีรุ่นพี่ในที่ทำงานบอกว่าเขามีปืนอยู่ในรถ กระทั่งช่วงเลิกงาน ข้าราชการหนุ่มก็ยังเฝ้ารอตนอยู่ด้านล่าง ขับรถวนอยู่กว่า 2 ชั่วโมง พร้อมกับส่งข้อความเข้าไปในไลน์กลุ่มสำนักช่างบอกว่า “ช่างเก่งรออยู่ ลงมาคนจริง” และดวงดีมาก ลงมา..เป็นศพแน่ ตนยิ่งกลัวมากขึ้น จึงเรียกให้เจ้าหน้าที่เทศกิจไปส่งที่บ้าน

นายกฤษณะ กล่าวอีกว่า กระทั่งวันต่อมา มีพี่ในที่ทำงานนำข้อความที่ข้าราชการหนุ่มส่งมาให้ตนดู โดยข้อความระบุว่า ให้ลาตนไว้เลย เพราะมีลางสังหรณ์ว่าตนจะถูกยิงตาย พร้อมคลิปวิดีโอข้าราชหนุ่มคนดังกล่าวบรรจุกระสุนปืน ซึ่งตอนนี้ตนกลัวมาก และก็ไม่กล้าไปทำงาน จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับข้าราชการหนุ่มคนนั้นแล้ว เพราะตนและครอบครัวเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักช่างเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ พบว่าคู่กรณีทั้งสองคน แต่ทั้งสองคนลา ไม่มาทำงาน ก่อนจะโทรศัพท์สอบถามข้าราชการหนุ่มอายุ 40 ปี มีตำแหน่งเป็นวิศวกรโยธา โดยข้าราชการคนดังกล่าว ระบุว่า ตนเพิ่งย้ายมาทำงานที่เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ประมาณ 6 เดือน ตั้งใจมาพัฒนาบ้านเมืองตนเอง ซึ่งไม่มีพรรคพวก โดยเหตุการณ์วันดังกล่าว ผอ.กองช่างได้ให้ตนเรียกผู้ช่วยช่างเขียนแบบเข้าประชุม ซึ่งทุกคนได้ยิน มีการตอบรับ และเดินเข้าห้องประชุม มีเพียงนายกฤษณะ ที่มีลักษณะเหมือนไม่ได้ยิน ซึ่งหลังจากประชุมเสร็จ ตนก็เดินไปถามว่าตอนที่เรียกได้ยินหรือไม่ ซึ่งคู่กรณีเหมือนกับไม่พอใจ ตนจึงถามต่อไปว่ามีอะไรกับพี่ไหม แต่ช่วงนั้นอาจจะใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมบ้าง ก่อนที่คู่กรณีที่เป็นรุ่นน้องจะทำเหมือนไม่พอใจอีก และพยายามพูดจายียวนอยากให้ตนลงไม้ลงมือ แต่ตนก็ไม่ได้ทำอะไร จึงบอกว่าไปพูดคุยกันข้างล่างดีกว่า เพราะเกรงใจเพื่อนร่วมงาน ยืนยันไม่ได้นำปืนไว้ในรถ และไม่ได้จงใจข่มขู่แต่อย่างใด ส่วนคลิปที่มีภาพตนกำลังบรรจุลูกกระสุนปืนนั้น เป็นคลิปเก่า ที่ถ่ายไว้วันที่ 8 ก.ค. 65 ก่อนวันเกิดเหตุ เป็นการถ่ายส่งให้กับรุ่นพี่ในที่ทำงานช่วยดูว่าการใส่กระสุนปืนถูกต้องหรือไม่เท่านั้น เพราะตนอยู่ในชมรมยิงปืน ไม่คิดว่าจะมีคนเอาไปโพสต์และกล่าวหาว่าตนข่มขู่ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าไม่ได้ข่มขู่ใคร และอยากให้เรื่องจบ เป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่อยากให้บานปลาย

ด้านนายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นได้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งหากมีมูลและเข้าข่ายมีความผิด ก็จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยต่อไป แต่ยืนยันว่า จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ขณะที่ในเรื่องของคดี ร.ต.อ.เพ็ญนภา เศษวงค์ ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าของคดี กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว และอยู่ระหว่างเรียกผู้เสียหาย ผู้ถูกกล่าวหา รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ เพื่อที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายเช่นกัน.