เมื่อวันที่ 12 ก.ค.​ ร.ต.อ.ทัศพล ชูบัว ร้อยเวร สภ.เมืองสุรินทร์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ชนท้ายรถบรรทุก มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน เกิดเหตุอยู่บนทางหลวงหมายเลข 293 ถนนเลี่ยงเมือง ฝั่งตรงข้ามตลาดเมืองใหม่ไอคิว ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงสลักได ประมาณ 200 เมตร ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล​ toyota รุ่น fortuner สีขาว หมายเลขทะเบียน กต 3389 สุรินทร์ ชนท้ายอัดก๊อบปี้ติดอยู่กับท้ายรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 70-6620 อุดรธานี โดยมีนายทวีศักดิ์ สายสุข อายุ 45 ชาว จ.ขอนแก่น เป็นคนขับรถบรรทุก และพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ ร.ต.ต.ไพศาล ศรีตุลานุ อายุ 54 ปี ตำแหน่ง รองสารวัตรปราบปราม สภ.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ เป็นคนขับรถโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์​ ดังกล่าว เสียชีวิตติดอยู่ภายในซากรถ ในสภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างงัด เพื่อนำศพผู้เสียชีวิตออกมา ก่อนที่ พญ.เปรมฤดี ทวีคง แพทย์เวรนิติเวช รพ.สุรินทร์ จะมาร่วมชันสูตรศพในเบื้องต้น ก่อนจะนำศพส่งมอบให้แพทย์นิติเวชชันสูตรที่ รพ.สุรินทร์​ อีกครั้ง

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้น ทราบว่าผู้ตาย กำลังเดินทางกลับมาจากที่ทำงาน ขับรถมาด้วยความเร็ว พอมาถึงที่เกิดเหตุได้ชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ​ ที่กำลังบรรทุกสินค้าไปส่งยัง จ.อุบลราชธานี และจอดติดไฟแดงอยู่ยาวเหยียดมาถึงตรงข้ามหน้าตลาดไอคิวเมืองใหม่ คาดว่าผู้ตายไม่ทันสังเกตและอยู่ในช่วงเย็น ทำให้มองไม่เห็นประกอบกับที่ขับรถด้วยความเร็ว จึงทำให้พุ่งชนท้ายรถบรรทุกหกล้อเข้าอย่างจังและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง