จากกรณีตำรวจ สน.ห้วยขวาง พร้อมด้วย กก.สส.บก.น.1 จับกุม นายธฤต ณ พัทลุง อายุ 26 ปี หรือ ไฮโซทะเล และ นายเพชร บุญวงษ์ ปี (นักธุรกิจด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์) พร้อมพวกรวม 7 คน บุกอุ้มนักธุรกิจสิงคโปร์กลางผับหรูย่านห้วยขวาง ก่อนถูกตำรวจตั้งข้อหา “ปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยคนหนึ่งคนใดมีอาวุธติดตัวไปด้วย” โดยมีรายงานว่าผู้ที่ร่วมก่อเหตุนั้นเป็นคนมีสีรวมอยู่ด้วย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ก.ค. มีรายงานว่า พ.ต.ท.ทบทอง บุญหลง รอง ผกก. ฝอ.5 บก.อก.ภ.1 หนึ่งในทีมชายฉกรรจ์ที่ร่วมกับบุกอุ้มนักธุรกิจสิงคโปร์นั้น ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เรียบร้อยแล้ว โดยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาอีก 1 ราย คือ นายกิลิสร์ บุตรวัตร อายุ 35 ปี ได้เดินทางเข้ามอบตัวเช่นเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนรายละเอียดที่เกิดขึ้น พร้อมกับไล่ล่าผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 ราย

ทั้งนี้รายงานข่าวยังระบุด้วยว่า ภายหลัง พ.ต.ท.ทบทอง เข้ามอบตัว ได้คุมตัวฝากขังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยในเวลาต่อมาศาลอนุญาตให้ประกันตัว พ.ต.ท.ทบทอง และ นายกิลิสร์ โดยตีราคาประกัน 5 แสนบาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาติดต่อยุ่งเกี่ยวหรือเข้าใกล้ผู้เสียหายและครอบครัว.

ตร.คุมตัวไฮโซดัง ‘ทะเล’ และ ‘เพชร’ สอบเข้ม คลี่ปมบุกปล้นนักธุรกิจสิงคโปร์

แฉหมดเปลือก ‘คนมีสี’ ร่วมก๊วน ‘ไฮโซทะเล’ ปล้นนักธุรกิจ เร่งล่าอีก5ชายฉกรรจ์ด่วน!