กำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่ใขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า @chang_tuner โพสต์คลิปวิดีโอไรเดอร์พูดด้วยน้ำเสียงสั่น หลังจากที่ต้องขี่รถจักรยายนตร์ตากฝนมาส่งอาหาร แต่สุดท้ายกลับโดนลูกค้าเทไม่รับของ

โดยเจ้าของคลิปรายดังกล่าวได้ระบุแคปชั่นด้วยว่า “ถึงผมจะมีไม่เยอะแต่อยากช่วย แต่อยากถามคนที่แกล้งคนทำมาหากิน วิ่งงานตากฝนเอาของไปส่งให้คุณ แต่คุณเทของที่สั่ง คุณเกิดและโตมาในครอบครัวแบบไหนกัน ไม่มีใครสอนความเป็นมนุษย์หรอ”

โดยเหตุการณ์ภายในคลิปเป็นช่วงที่เจ้าของคลิปรับอาหารจากไรเดอร์ที่มาส่งให้ตัวเอง ก่อนที่จะเรียกให้ไรเดอร์เอาออร์เดอร์อาหาร หรือกล่องขนมอีกกล่องที่หิ้วอยู่ในกระเป๋าของเขาเอากลับมาให้ แล้วบอกว่าเดี๋ยวจะรับซื้อออร์เดอร์นี้เอง ส่วนพี่ไรเดอร์ก็ตอบขอบคุณ

ก่อนหนุ่มใจดีบอกว่า ไม่เป็นไรพี่ช่วยๆ กัน จนไรเดอร์ตอบด้วยน้ำเสียงสั่นว่า ผมอุตส่าห์ตากฝนมาให้ ไม่เห็นใจเราเลย วันก่อนก็โดนไป 12 กล่อง โทรฯติด แต่โทรฯอีกทีก็ไม่รับโทรศัพท์

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

@chang_tuner

ถึงผมจะมีไม่เยอะแต่อยากช่วย แต่อยากถามคนที่แกล้งคนทำมาหากิน วิ่งงานตากฝนเอาของไปส่งให้คุณ แต่คุณเทของที่สั่ง คุณเกิดและโตมาในครอบครัวแบบไหนกัน ไม่มีใครสอนความเป็นมนุษย์หรอ

♬ เสียงต้นฉบับ – chang_tuner – chang_tuner

ขอบคุณคลิป : chang_tuner