กลายเป็นดราม่าอย่างต่อเนื่องหลังจากศึกฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์รายการ The Match Century Bangkok 2022 ในแมตช์ “แดงเดือด” ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ลิเวอร์พูล วันที่ 12 กรกฎาคม 65 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน แต่ภายหลังกลับปรากฏภาพขณะที่นักแตะทีมดัง เดินทางไปยังประเทศอื่น แต่ไร้ถ้วยรางวัล จนสุดท้ายเจอทิ้งเอาไว้คาสนาม จนชาวเน็ตนำมาแซวกันอย่างดุเดือดในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นดูเหมือนลำโพงบลูทูธ บ้างก็ว่าเหมือนเคสคอมพิวเตอร์อีกด้วยนั้น
-เฉลยจบดราม่า! ถ้วยแชมป์ ‘แมนฯ ยูฯ’ เอากลับแน่แค่ตามไปทีหลัง

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ก.ค. คุณจักรกฤษ รุกขเจริญ Marketing Manager AMD Thailand ได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวเบื้องหลังของถ้วยรางวัลดังกล่าว ระบุว่า “ขออนุญาตพูดถึง “ดราม่า ถ้วยรางวัล” กระแสดราม่าวิจารณ์เรื่องถ้วยรางวัล
ใหญ่เกินไป ถือลำบาก ยกชูไม่ได้ ดูไม่สง่างาม ทุกๆ คำวิจารณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ผิดเลย!! เพราะหลายๆ คนยังไม่รู้ว่า มันคือ อะไร”
ในส่วนตัว ผมกลับแอบยิ้มดีใจด้วยซ้ำ ที่มีกระแสพูดถึงเรื่องนี้ขึ้นมา เพราะหากมีการให้ความรู้มากขึ้น

ทุกคนจะได้รู้จัก “Computer Modding Case” มากขึ้น เพราะคนทั่วไปยังรู้จักวงการ Modding น้อยมาก และอยากให้สื่อทำข่าว หรือให้ข้อมูลเรื่องนี้มากๆ เท่าที่ผมทราบมา “เครื่องนี้ถูกจัดทำขึ้นมาเพื่อ เป็นสัญลักษณ์ของงาน โดยผู้สนับสนุนหลักของงาน คือ Advice นั่นเอง” ที่มอบหมายให้ นักออกแบบคอมพิวเตอร์ ที่เราเรียกกันว่า “MODDER” เป็นคนออกแบบขึ้นมา โดยท่านนั้น คือ “พี่เชาว์” นักออกแบบคอมพิวเตอร์ ที่มีผลงานระดับโลกมากมายหลายชิ้น

ซึ่ง “เจ้าตัวเองก็ไม่ทราบเลยว่า เครื่องนี้จะถูกใช้ให้เป็นถ้วยรางวัลในงานนี้!!” เพราะผมเชื่อว่า ถ้าเจ้าตัวทราบแต่แรก คงปรับรูปแบบให้เหมาะกับการใช้งานมากกว่านี้แน่นอน!! และผมแอบทราบมาว่าผลงานของพี่เชาว์ ถูกใจทางผู้จัดงานมาก จนตัดสินใจเลือกเครื่องนี้เป็นถ้วยรางวัลของงานนี้ และน่าจะถูกส่งให้ทั้งสองสโมสรได้ดูผลงาน และตัดใจสินเลือกถ้วยรางวัลในรูปแบบคอมพิวเตอร์นี้ขึ้นมา

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม ในมุมมองผมที่กล้าพูดได้อยากเต็มปากว่า ผมพยายามพลักดันวงการนี้มาตลอดในมุมที่ผมจะทำได้ วันนี้ผมเห็นผลงานพี่เชาว์อยู่กลางสนาม ผมแอบดีใจ ที่เป็นส่วนเล็กๆ ที่ทำให้วงการนี้ไม่หายไปและวันนี้ผลงานมันได้อยู่ในงานระดับโลกและในสายตาของคนทั่วโลก บอกตามตรง ผมแอบภูมิใจ!!

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน “สุเชาว์ เภาพงษ์” ผู้ออกแบบผลงานดังกล่าว ก็ได้โพสต์ผ่านแฟนเพจ ระบุว่า “ยินดีด้วยกับ Manchester United แชมป์ The Match Century Bangkok 2022”

เมื่อลูกโตขึ้น พ่อคงมีเรื่องเล่าให้ลูกฟังว่าครั้งนึงในชีวิต ผลงานของพ่อ จะได้ไปอยู่ที่อังกฤษกับผู้ชนะศึกฟาดแข้งนัดประวัติศาสตร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน 2022-7-12 Manchester United ปะทะ Liverpool เหนือความคาดหมายไปมาก สำหรับการได้รับเกียรติเลือกให้ผลงานของเรา ได้ไปเป็นถ้วยรางวัลให้กับศึกแดงเดือดครั้งยิ่งใหญ่ครั้งแรกในไทย และในเอเชีย

“เป็นอะไรที่คิดไม่ถึงเหมือนกันว่า งานระดับโลกแบบนี้ จะเลือกผลงานเรา เป็นความภูมิใจที่สุดแล้วบนเส้นทางอาชีพที่ผมเลือกเดิน เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ขอเก็บไว้ในความทรงจำ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Chakkrit Rukkajaroen, @Suchao modding&design