กรณีตำรวจ บก.ปคม. จับกุม น.ส.กิ๊ฟ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี หลังพบว่าพาลูกสาววัย 9 ขวบ ไปขายบริการทางเพศ แถมยังถ่ายคลิปวิดีโอขายให้ลูกค้า รวมทั้งจับกุมนายชาคลีฟ (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี และนายทศพล (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ลูกค้าที่เคยซื้อบริการเด็กผู้เสียหาย ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

แม่ใจยักษ์โดนจับไม่สลด พาลูกสาว 9 ขวบเร่ขายกาม-ถ่ายคลิปสยิว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 13 ก.ค. พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. เปิดเผยว่า พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. สั่งการให้สืบสวนขยายผลว่า น.ส.จันทรา พาลูกสาวไปขายบริการทางเพศ หรือขายคลิปวิดีโอลามกอนาจารให้ผู้ใดอีก และมีผู้ใดนำคลิปวิดีโอดังกล่าวไปเผยแพร่ หรือส่งต่อหรือไม่ หากพบให้ดำเนินคดีทุกรายทันที ส่วนการสอบสวน น.ส.จันทรา รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่นายทศพล ให้การว่า ซื้อบริการเด็กจริง แต่แม่เด็กเป็นคนถ่ายคลิป ตัวเองไม่เกี่ยวข้อง มีเพียง นายชาคลิฟ เท่านั้นที่ยังให้การปฏิเสธ โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ทั้งนี้ช่วงเช้าที่ผ่าน ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ไปฝากขังต่อศาลอาญาเรียบร้อยแล้ว พร้อมคัดค้านประกันตัว

พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้แบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกคือ น.ส.กิ๊ฟ ที่พบพฤติกรรมนำลูกมาขายบริการถ่ายคลิปไว้ขาย จากการตรวจสอบพบว่า ตั้งแต่ ปี 63-65 มียอดเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคารผู้ต้องหาประมาณ 1 แสนบาท ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่า ส่วนใหญ่เป็นรายได้จากการขายคลิปอนาจาร ส่วนที่นำลูกสาวไปขายบริการนั้น ทำมาแค่ 5 ครั้งเท่านั้น เพราะลูกไม่ชอบ ขณะที่การตรวจสอบหลักฐานส่วนตัวของผู้ต้องหาทั้งในโทรศัพท์ และบัญชีเฟซบุ๊กพบว่า ผู้ต้องหาได้ลบข้อมูลไปจนเกือบหมดแล้ว ดังนั้นจึงต้องรอกู้ข้อมูลส่วนนี้กลับมาประกอบกับเส้นทางการเงินจากบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาว่า มีผู้ใดเกี่ยวข้องอีกก่อนจะขยายผลการดำเนินคดีต่อไป

พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่ซื้อบริการเด็ก ก็จะต้องตรวจสอบอีกด้วยว่า นอกจากเคยซื้อบริการกับเหยื่อรายนี้แล้ว ยังเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันกับผู้เสียหายรายอื่นอีกหรือไม่ หากพบต้องถูกดำเนินคดีเพิ่มอีกด้วย

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. กล่าวว่า ห่วงเด็กหญิงที่เป็นเหยื่อกระบวนการค้ามนุษย์ เพราะเนื่องจากได้รับความเสียหายทางด้านร่างกายแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อจิตใจที่จะฝังรากลึก จนอาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตในอนาคตได้ จึงขอฝากเตือนพ่อเเม่ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น ขอให้สังเกตพฤติกรรมของบุตรหลานว่า มีความผิดปกติน่าสงสัยหรือไม่ หากพบก็สามารถเเจ้งเบาะเเสเข้ามาทาง ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ทันทีด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังนำตัวทั้ง 3 ฝากขังต่อศาล โดยท้ายคำร้องได้ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาจะหลบหนี ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งสามได้ ต่อมาญาติของนายชาคลีฟและญาติของนายทศพล ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราว อย่างไรก็ตามศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูง ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เชื่อว่าหากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาอาจหลบหนี ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง


ส่วน น.ส.กิ๊ฟ ไม่มีญาตินำหลักทรัพย์มาขอประกันตัว แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัว นายชาคลีฟ และนายทศพล ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ส่วน น.ส.กิ๊ฟ นำตัวไปควบคุมไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางต่อไป.