เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. แถลงผลการจับกุม นายศิริ อายุ 52 ปี แอดมินกลุ่มไลน์ที่เผยแพร่คลิปวิดีโออนาจารเด็ก พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งกระทำความผิดฐาน “ผลิต มีไว้ นำเข้าสื่อลามกอนาจารเด็ก และนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่มีลักษณะอันลามก” โดยจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

พล.ต.ท.กรไชย เปิดเผยว่า ตามที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอทางสื่อสังคมออนไลน์ว่า มีเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ถูกแม่พาไปขายบริการตามที่เป็นข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต กองบังคับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ตอท.) จึงสืบสวนขยายผล ดำเนินคดีกับผู้นำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ซึ่งมีความผิดตามกฎหมาย โดยการแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มลับดังกล่าว

และพบว่ามีการเผยแพร่คลิปวิดีโออนาจารดังกล่าวจริง จึงรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องสืบสวนพิสูจน์ทราบตัวบุคคลผู้เผยแพร่คลิป กระทั่งวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทำการจับกุมตัว นายศิริ ผู้ต้องหา พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการกระทำผิด และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.บางพลี ดำเนินคดีตามกฎหมาย