กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @นี้และ ชีวิต ที่ได้แชร์เรื่องราวผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก “พวกเราคือผู้บริโภค” ซึ่งเขาได้โพสต์ภาพข้าวขาหมูที่ตนเองสั่งผ่านแอพพลิเคชั่นดัง เป็นเมนู “ข้าวขาหมูราคา 105 บาท” แต่สิ่งที่ได้รับกลับน้อยกว่าที่คิด จนทำชาวเน็ตรุมวิจารณ์ทางร้านอย่างหนัก ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-คิดว่าแพงไปไหม? คาใจซื้อ ‘ข้าวขาหมู’ ราคาเกินร้อย แถมไม่รวมส่งด้วย

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.ค. ทางเจ้าของร้านข้าวขาหมู ได้เปิดใจผ่าน “ช่อง7 HD” เผยว่า จากภาพดังกล่าว “ทางลูกค้าได้สั่งเป็นข้าวขาหมูเน้นหนังล้วนและเพิ่มปริมาณพิเศษ” ทำให้มีการคิดราคาคือ ราคาข้าวขาหมูปกติ ที่ขายกล่องละ 65 บาท เน้นหนังล้วนบวกเพิ่มอีก 10 บาท เป็น 75 บาท และเพิ่มปริมาณพิเศษอีก 30 บาท รวมทั้งหมดเป็น 105 บาท ซึ่งการที่เพิ่มราคาหนังล้วน เพราะว่าปริมาณหนังหมูเป็นส่วนที่มีน้อย เมื่อลูกค้าเน้นหนังมา ก็ต้องบวกเพิ่ม 10 บาท เนื่องจากราคาวัตถุดิบในตอนนี้สูงมากขึ้น

ขอยืนยันว่า ปริมาณที่เห็นนั้นถูกต้อง แต่ลักษณะการวางจะผิดจากปกติ เพราะวันที่ลูกค้าสั่ง ลูกชายเป็นคนทำ อีกทั้งเขายังไม่ใช่คนขายประจำ จึงแตกต่างจากปกติที่ตัวเองเป็นคนทำ ซึ่งจะวางผักไว้ด้านข้างกล่อง และถ้าสั่งพิเศษจะวางขาหมูเป็น 2 แถว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าของร้านข้าวขาหมูยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ทางร้านร้านขายไม่แพง อีกทั้งในแอพพลิเคชั่น เรายังได้มีการระบุให้อยู่แล้วว่า เมื่อต้องการอะไรเพิ่ม จะเสียเงินเพิ่มเท่าไหร่ หรือมีส่วนไหนเพิ่มแล้วฟรี ลูกค้าสามารถเลือกได้เอง และเห็นจำนวนเงินที่เป็นราคารวมอยู่แล้วแน่นอน..

ขอบคุณข้อมูลจาก @ช่อง7 HD