เมื่อวันที่ 14 ก.ค. จากกรณีนายชัย หนุ่มเก็บของเก่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจค้นที่บริเวณปากซอยชุมชนเทพารักษ์ 4 ถนนหลังศูนย์ราชการ เขตเทศบาลนครขอนแก่น แล้วเกิดอาการเครียด ล้วงระเบิดลูกเกลี้ยงออกมาข่มขู่ ก่อนจะบุกจับภรรยาเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เป็นตัวประกัน เวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมไม่เป็นผล จึงวางแผนให้ตัวประกันวิ่งหนีออกมาขณะที่คนร้ายเผลอ ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงคนร้ายที่หัวไหล่ และเข้าจับกุมตัวไว้ได้พร้อมเก็บกู้ระเบิด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ระทึกยิงสยบหนุ่มคลั่งก่อนถอดสลักระเบิด ตัวประกันหนีรอดหวุดหวิด!

ล่าสุดภรรยาเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ อายุ 52 ปี ที่เป็นตัวประกัน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเพิ่งกลับมาที่ร้าน ก็เห็นตำรวจอยู่เต็มถนนฝั่งตรงข้าม จากนั้นไม่นานคนร้ายได้วิ่งเข้ามาที่ร้านพร้อมกับชูระเบิดแล้วบอกว่าอย่าหนี ขณะนั้นคนที่อยู่ภายในร้านคนอื่นก็พยายามวิ่งหนีออกไปหมด เหลือแค่ตนคนเดียวที่หนีไม่ทัน คนร้ายก็ได้เข้ามาดึงเสื้อแล้วก็บอกว่าให้ไปนั่งที่ด้านข้าง ไม่ได้มีการทำร้ายหรือล็อกคอ ขณะที่คนร้ายเข้ามานั้น ตนเองคิดว่าในมือของคนร้ายนั้นเป็นระเบิดจริง เลยทำอะไรไม่ถูก

หลังจากที่ถูกจับตัวไว้ ตำรวจก็ได้โทรฯ เข้ามาที่มือถือของตน เพื่อที่จะคุยต่อรองเจรจากับคนร้าย ตำรวจก็ได้บอกให้ตนเองนั้นปิดเสียงลำโพง แล้วแอบคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะหลบหนีโดยวิธีไหน ก็ได้มีการสอบถามว่า ตนเองนั้นวิ่งไหวมั้ย ตำรวจจะส่งรถบังคับเข้าไปแล้วให้ใช้จังหวะทีเผลอนั้นวิ่งหนี ซึ่งในขณะที่ตนกำลังถูกจับตัวอยู่นั้น ตนก็ได้อธิษฐานกับหลวงพ่อคูณที่ห้อยไว้ตลอดและไม่โชว์ให้คนร้ายเห็น พอถึงเวลา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ส่งรถหุ่นยนต์เก็บกู้วัตถุระเบิด ของตำรวจ EOD ขอนแก่น เอาของเข้ามาให้พร้อมกับบอกว่า ให้ผู้ก่อเหตุขยับรถให้ เพราะว่ารถติดบังคับออกมาไม่ได้

“ตอนแรกตนไม่กล้าวิ่ง เลยอยู่เฉยๆ ไปก่อน จนถึงรอบสอง ตนก็ได้รวบรวมความกล้าและวิ่งหนีออกมา ก่อนจะล้มอยู่กลางถนน เพราะตอนนั้นขาไม่มีแรงแล้ว หลังจากที่ตนล้มไปแล้วนั้น ตนไม่รู้ตัวว่าคนร้ายได้วิ่งตามมา รวมถึงเสียงปืนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงใส่ผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้ยินเหมือนกัน แต่ที่รอดมาได้นั้น เพราะตนเองได้ห้อยวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ซึ่งเป็นเหรียญครบรอบ 100 วัน ที่หลวงพ่อคูณได้มรณภาพ ซึ่งขณะที่ถูกจับเป็นตัวประกัน ตนได้นำวัตถุมงคลใส่ไว้ในเสื้อโดยไม่ห้อยออกนอกเสื้อ เพราะกลัวผู้ก่อเหตุจะเห็น” ตัวประกัน กล่าว