เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา มีชาวบ้านแจ้งว่าพบลูกงูเหลือมตัวหนึ่งมานอนขดอยู่ข้างฐานพระพุทธรูป บริเวณแพให้อาหารปลาแควพระปรง วัดสิกขวัฒนาราม (บ้านซ่ง) หมู่ 1 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยจุดดังกล่าวมีพระพุทธรูปและรูปปั้นพญานาค พ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา ประดิษฐานอยู่ด้วย จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบว่ามีลูกงูนอนขดอยู่จริง ซึ่งก็มีชาวบ้านเดินทางมาดูงูตัวดังกล่าว พร้อมกับจุดธูปบูชาเพื่อขอโชคลาภและเสี่ยงทายเลขธูป ปรากฏเป็นเลข 750 ชาวบ้านต่างพากันนำโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปไว้เพื่อไปซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชคทันที

ด้าน นางรำพัน ด่านเจ้าแดง อายุ 72 ปี ชาวบ้านบ้านซ่ง ผู้นำพระพุทธรูปพร้อมรูปปั้นพญานาคมาถวายที่แพแห่งนี้ กล่าวสั้น ๆ ว่า ตนเชื่อว่าพญานาคมีจริงและยิ่งพบเจองูอาศัยอยู่ที่แพแห่งนี้บ่อย ๆ จึงเชื่อว่าปู่พญานาคน่าจะมาให้โชค หรือมาสร้างบารมีให้วัดแห่งนี้อย่างแน่นอน

ขณะที่ พระอธิการวิชัย ชัยยะธัมโม (พระอาจารย์ดอน) เจ้าอาวาสวัดบ้านซ่ง เล่าว่า หลังจากพิธีบวงสรวงไป 1 วัน ช่วงเย็นได้ลงมาจุดธูปไหว้พระที่แพ มองไปเห็นลูกงูเหลือมนอนขดอยู่ข้างฐานพระจึงเล่าให้ญาติโยมฟัง พอญาติโยมรู้ข่าวก็พากันมาขอโชคลาภ จุดธูปเสี่ยงทายเพื่อนำตัวเลขที่ปรากฏไปซื้อลอตเตอรี่ อย่างไรก็ตามช่วงออกพรรษาครั้งก่อน ก็เคยมีงูเขียวตัวใหญ่มานอนอยู่ที่นี่แล้วครั้งหนึ่ง.