เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันในเทศกาลเข้าพรรษา ที่อาศรมฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ หมู่ 4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีประชาชนเดินทางแวะเวียนเข้ามากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในอาศรม โดยเฉพาะท้าวเวสสุวรรณ ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศองค์ใหญ่ที่สุดในโลก กุมารทองเจ้าสัวเฮง หลายครอบครัวถ่ายภาพ แวะนั่งพักผ่อนตามซุ้มและสถานที่ต่างๆ ภายในอาศรม ทั้งสวนญี่ปุ่น ถ้ำจินดามณี ให้อาหารและป้อนนมปลาคาร์ปภายในบ่อ นอกจากนี้หลายคนที่เคยมาขอพร ขอโชคขอลาภแล้วสมหวัง รับโชครับพร ต่างนำพวงมาลัย ดอกกุหลาบ ฟักทองและน้ำแดงมาแก้บนกันด้วย รวมถึงมีการเจิมกระเป๋าเจิมเคสโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล

ส่วนที่ศาลาบุญช่วย หน้าพ่อปู่ฤาษีพรหม เป็นอีกจุดที่ทุกคนที่เดินทางมาที่อาศรม จะต้องไปส่องดูตัวเลขภายในอ่างน้ำมนต์ ที่มีการประกอบพิธีโบราณ และหยดเป็นน้ำตาเทียนสีแดง ซึ่งปรากฏเป็นตัวเลข 3, 4, 5, 6, 7, 8 ตัวเลขที่ลอยอยู่ในอ่างน้ำมนต์ ลอยจับกลุ่มกันคือ เลข 67 เลข 38 และ 45

น.ส.ราตรี ลีคำโหมง อายุ 36 ปี ชาว จ.ปทุมธานี เดินทางมาพร้อมกับเพื่อนๆ โดยนำฟักทองถุงใหญ่มาถวายพ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ หลังจากได้โชคจากงวดประจำวันที่ 1 ก.ค. 65 รับเงินรางวัลคนละ 20,000 บาท โดยนางสาวราตรี กล่าวว่า วันนี้ตนและเพื่อนเดินทางมาจากรังสิต นำฟักทองมาแก้บนพ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ หลังจากถูกหวยทั้งคู่ คนละ 2 หมื่นกว่าบาท โดยได้เลขจากอ่างน้ำมนต์บนศาลาบุญช่วย ซึ่งตนและเพื่อนมาที่อาศรมแห่งนี้บ่อย และได้โชคกลับไปทุกครั้ง.