เมื่อวันที่ 15 ก.ค. พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แสดงความเป็นห่วงแม่ทัพภาค 4 และ ผู้อำนวยการกองรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.ภาค 4) พร้อมนักบินและเจ้าหน้าที่ที่ประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บ 7 นาย จากเหตุ ยูเอช-60 แบล็กฮอว์ก (ฮท.60) เครื่องยนต์ขัดข้อง ลงฉุกเฉินในพื้นที่ บ.คลองยน ต.วังใหญ่ อ.เทพพา จ.สงขลา ระหว่างปฏิบัติภารกิจ เดินทางจาก ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปยัง ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

พล.อ.คงชีพ กล่าวว่า รมว.กลาโหม ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บทุกนาย และสั่งการ ให้ กอ.รมน. และกองทัพบกเข้าไปช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดให้ดีที่สุด ส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ และให้พิจารณาความจำเป็นหากต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่งกลับตามสายแพทย์เข้ารับการรักษาต่อไป พร้อมทั้งขอให้ดำเนินการสอบสวนและตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และเข้าไปเก็บกู้เฮลิคอปเตอร์ในพื้นที่ เพื่อพิสูจน์ทราบตามหลักนิรภัยการบินต่อไป

พล.อ.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ เสธ.ทบ. และโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค.เวลา 09.00 น. เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ทั่วไป แบบ ฮ.ท.60 (Blackhawk) หมายเลข 7003 เกิดเหตุขัดข้องขณะทำการบินผ่านพื้นที่ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา โดยนักบินพยายามบังคับอากาศยานลงจอดฉุกเฉิน

พล.อ.สันติพงศ์ กล่าวต่อว่า อากาศยานมีนักบิน, เจ้าหน้าที่, และผู้โดยสารทั้งหมด 7 นาย ประกอบด้วย มทภ.4/ผอ.รมน.ภาค 4 พร้อมผู้ติดตาม นักบิน 2 นาย ช่างประจำเครื่อง 2 นาย โดย มทภ.4/ผอ.รมน.ภาค 4 และคณะ อยู่ระหว่างเดินทางปฏิบัติราชการในพื้นที่ จชต. เดินทางจาก มทบ.42 ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภารกิจปลายทางที่ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง และค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะนี้ได้ส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บเข้าสู่กระบวนการรักษาเรียบร้อยแล้ว สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนสาเหตุของกองทัพบกต่อไป.