เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ร.ต.อ.สมเจตน์ นุชนารถ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งมีผู้ใช้ปืนยิงตัวเองบาดเจ็บสาหัส ในห้องน้ำ หลังบ้าน พื้นที่หมู่ 2 ต.ดอนมะสังฆ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ รอง ผกก.(ป.) หน่วยกู้ชีพ รพ.เจ้าพระยายมราช เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกัน และเจ้าหน้าที่สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง ที่เกิดเหตุพบญาติๆ นำตัวผู้บาดเจ็บออกมาจากห้องน้ำ รอเจ้าหน้าที่ด้านนอก ทราบชื่อนายสุทัศน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี อาชีพวิศวกร สภาพมีบาดแผลถูกกระสุนปืน .38 เข้าที่หน้าผากด้านขวา 1 นัด อาการสาหัสไม่ได้สติ เจ้าหน้าที่จึงทำ CPR เบื้องต้น ก่อนนำตัวส่ง รพ.เจ้าพระยายมราช

ตรวจสอบในห้องน้ำที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือด ที่ผนังพบขอความสีแดง สันนิษฐานเป็นลายมือผู้บาดเจ็บเขียนด้วยเลือดคำว่า “ไปก่อน พ่อแม่ ขอโทษ” และข้อความฝากดูแลสุนัขตัวโปรดชื่อเจ้า มาดี ด้วย รวมถึงเขียนรหัสเข้าโทรศัพท์ไอโฟน เขียนชื่อนามสกุล ผู้หญิงคนหนึ่ง พร้อมเลขบัญชีธนาคารของหญิงคนดังกล่าวไว้ ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุญาติ นำออกมาไว้ที่โต๊ะข้างบ้าน ตรวจสอบพบเป็นปืน .38 Special ตรวจสอบภายในพบกระสุน 5 นัด และปลอกกระสุนในรังเพลิงอีก 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม บิดาคนเจ็บ เบื้องต้นเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมน้าชายผู้บาดเจ็บออกไปถางหญ้าสวนมะม่วง ต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ตอนแรกนึกว่าคนจุดลูกไข่ไล่นก กระทั่งพักเที่ยง กลับมาบ้านไม่เห็นลูกชาย จึงเดินไปดูที่ห้องน้ำพบว่าปิดประตู จึงตะโกนเรียก ได้ยินเลียงพึมพำฟังไม่รู้เรื่อง เลยตัดสินช่วยกันงัดประตูเข้าไป พบผู้บาดเจ็บนอนจมกองเลือดหายใจรวยริน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาช่วยเหลือ ส่วนปืนเป็นของตนที่เก็บไว้ในห้อง คาดว่านายสุทัศน์ ลูกชายแอบมาหยิบออกไปก่อเหตุตอนตนไปถางหญ้า

ส่วนสาเหตุลูกชายก่อเหตุครั้งนี้ไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด เพราะไม่เคยบ่นอะไรให้ฟัง ปกติจะทำงานที่บ้าน จะเข้าไปที่ทำงานแค่วันศุกร์ แต่ไม่เคยพูดหรือบ่นอะไร แต่เมื่อก่อนเคยโดนหญิงสาวหลอกหมดเงินไปนับล้าน ก่อนเกิดเหตุบอกลูกว่าซูบผอมไปมาก ให้ไปหาหมอตรวจร่างกายบ้าง แต่ลูกชายก็ไม่ไป กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งชื่อผู้หญิงที่ใช้เลือดเขียนไว้ก็ไม่รู้จัก ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวอะไรกับการยิงตัวเองของลูกชายในครั้งนี้หรือไม่ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งสืบสวนสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

Cr: ภาพ สมาคมเณรแก้ว กู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี