เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหนองทอง ต.วังหินลาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น หลังทราบว่ามีผู้ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 เมื่อเดินทางไปถึงพบชาวบ้าน ญาติสนิทมิตรสหาย ต่างมาร่วมแสดงความยินดีอยู่หน้าบ้าน โดยบ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็นร้านค้าของชำและอาหารตามสั่งในหมู่บ้าน พบนางกฤษณา อักษรณู อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 89/1 หมู่ 11 บ้านหนองทอง ต.วังหินลาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น แม่ค้า ผู้โชคดี และนายธีระศักดิ์ แสงห้าว อายุ 38 ปี อาชีพ รปภ.บขส.ชุมแพ สามียืนรอต้อนรับแขกที่ต่างทยอยมาแสดงความยินดีกันอย่างต่อเนื่อง

สอบถามเบื้องต้น นางกฤษณา เปิดเผยว่า ดีใจที่ถูกรางวัลที่ 1 เพราะตามซื้อเลข 05 กับ 50 มาประจำทุกงวด โดยงวดนี้มีพ่อค้าเร่ เข้ามาขายให้ถึงที่บ้านจึงซื้อมาทั้งหมด 5 ใบ แต่ต่างเลขกัน หนึ่งในนั้นมีเลข 620405 จำนวน 1 ใบ หลังผลรางวัลออกพบว่าถูกรางวัลที่ 1 รู้สึกดีใจมาก ซึ่งก่อนหน้าก็ไม่ได้ฝันแต่อย่างใด

นางกฤษณา เผยอีกว่า จะมีก็เมื่อวันเข้าพรรษาช่วงบ่ายมีช้างเร่เดินมาขายของตกแต่งบ้าน แล้วเข้ามาในรั้วบ้านจนชิดตัวบ้านจึงอุดหนุนซื้อของแต่งหิ้งพระที่เพิ่งทำเสร็จวันนั้นพอดี และคิดว่าจะมีโชคใหญ่ เพราะมีสัตว์ใหญ่เข้าบ้าน กระทั่งวันต่อมามีพ่อค้าเร่มาขายลอตเตอรี่ถึงบ้าน จึงซื้อเลข05กับ50ที่ตามมาตลอดเก็บไว้ กระทั่งผลรางวัลออกพบว่าถูกรางวัลที่ 1 เงินรางวัล 6 ล้านบาท รู้สึกดีใจมาก ส่วนเงินรางวัล วางแผนไว้ว่าจะนำไปใช้หนี้สินค่าบ้าน เก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้บุตร และยังคงเป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่งต่อไป และแฟนก็จะยังประกอบอาชีพ รปภ.เหมือนเดิม