กลายเป็นกระแสในออนไลน์ที่สุดสะเทือนใจ กับเหล่าทาสน้องหมา เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า @sukishabu.siberian ได้ออกมาแชร์เหตุการณ์ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในบ้านของตัวเองขณะที่สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนกำลังรุมกัดงูเห่า โดยระบุข้อความว่า “เหตุการณ์นี้ยิ่งทำให้เราเห็นความสำคัญกับการมีสัตว์เลี้ยงมากขึ้น รักมากเป็นปกติอยู่แล้วสุกี้ชาบู อยู่ด้วยกันตลอดไป”

โดยภายในคลิป จะเป็นน้องหมา 2 ตัว กำลังยืนล้อมตัวงูเห่าที่ได้ชูคอแผ่แม่เบี้ย เตรียมที่จะกัดสุนัข แต่ทว่าเจ้าตูบคงคิดว่างูเล่นด้วยเลยทำการงับที่หางสะบัดไปมาหลายรอบ จนพลาดท่าโดนกัดที่บริเวณขาหน้า

ทั้งนี้หลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเยอะมาก ซึ่งส่วนใหญ่สอบถามอาการน้องหมาว่าเป็นอย่างไร ผู้โพสต์ดังกล่าวเลยเข้ามาตอบคอมเมนต์ว่า น้องปลอดภัยดี พร้อมแนบไทม์ไลน์เหตุการณ์ของสุกี้ (ชื่อหมา) 0 วินาทีร้องเจ็บ .. 15 วินาทีขากระตุก.. 20 วินาทีนอนเจ็บ .. 30 วินาทีร้องเจ็บแบบไม่ไหว ..15 นาทีอึราดอ้วกแตก ..30 นาทีหมอเริ่มรักษา

อย่างไรก็ตามชายดังกล่าวยังคงอัพเดทคลิปน้องหมาให้ชาวเน็ต ได้หายเป็นห่วง น้องปลอดภัยขี้เล่นเหมือนเดิม อีกทั้งยังแชร์เรื่องราวนี้ อยากฝากไว้ให้เป็นอุทาหรณ์ของเหล่าทาส ให้โปรดระมัดระวัง…

@sukishabu.siberian

ตอบกลับ @sukishabu.siberian เหตุการณ์นี้ยิ่งทำให้เราเห็นความสำคัญกับการมีสัตว์เลี้ยงมากขึ้น รักมากเป็นปกติอยู่แล้วสุกี้ชาบู อยู่ด้วยกันตลอดไป #สุกี้ชาบูเดอะไซบีลิง #SukiShabuTheSiberian #งูกัด #งูเห่า

♬ Get You The Moon – Kina

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @sukishabu.siberian