เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 15 บ้านป่าสัก ต.หนองกระท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นที่ทำการของผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ชาวบ้านพากันมาแสดงความยินดีกับ น.ส.ปวีณา ยอดกระโหม อายุ 32 ปี ซึ่งโชคดีถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ก.ค.65 หมายเลข 620405 จำนวน 1 ใบ ได้รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท โดย น.ส.ปวีณา ได้ขึ้นไปกราบไหว้ที่หน้าโต๊ะหมู่บูชาบนชั้นสองของตัวบ้าน ก่อนเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนได้มาร่วมพิธีไหว้ครูที่บ้านของนายโสภณ บัวประทุม อายุ 37 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ที่ตนเคารพนับถือเป็นครูบาอาจารย์ เนื่องจากท่านจะไปร่วมสร้างร่วมทำศาสนสถานต่างๆ หลายแห่งตนก็ใช้แรงกายแรงใจไปร่วมงานบุญด้วยทุกครั้ง ทั้งตั้งโรงทานถวายอาหารน้ำดื่มแก่พระภิกษุสงฆ์

และวันไหว้ครูตนก็ได้ถวายประทัดให้กับครูบาอาจารย์ที่บ้านของผู้ใหญ่โสภณ จำนวน 5 พันนัด เลขหางประทัดคือ 05 จึงอธิษฐานไว้กับครูบาอาจารย์ว่าขอให้โชคดีถูกรางวัลใหญ่ หากถูกรางวัลจะถวายเงินให้กับครูบาอาจารย์โดยเฉพาะเวลาผ่านพระบรมอนุสาวรีย์พ่อขุนบางกลางท่าว ที่อยู่ใกล้บ้าน ริมถนนไปตัวอำเภอนครไทย ตนจะยกมือกราบไหว้ด้วยความเคารพศรัทธาทุกครั้ง ลูกสาวที่ไปด้วยก็จะมักขอพ่อขุนบางกลางท่าวให้ตนโชคดีถูกหวยทุกครั้ง

“หลังได้เลขหางประทัดก็นำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขท้าย 05 และ 50 ไว้หลายใบ พอตอนเย็นวานนี้ผลการออกสลากฯ ประกาศออกมาก็ให้เพื่อนช่วยตรวจให้ปรากฏว่า ถูกรางวัลที่ 1 สมใจตามที่อธิษฐานขอไว้ เงินรางวัล 6 ล้านบาท ตนจะมอบให้ครูบาอาจารย์ 2 ล้านบาท เป็นการแสดงถึงสัจจะที่ได้กล่าวกับครูบาอาจารย์ไว้ ที่เหลือจะเก็บเป็นทุนสำหรับขายก๋วยเตี๋ยวและทำบุญต่อไป ตอนแรกตนอธิษฐานว่าขอให้ขายก๋วยเตี๋ยวได้วันละ 5 พันบาทก็พอ ไม่คิดว่าจะได้รางวัลใหญ่เช่นนี้” น.ส.ปวีณา กล่าว