เป็นอีกหนึ่งคนดังในโลกออนไลน์ ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็มักจะมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ในเชิงลบอยู่เสมออย่าง นายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ หรือ “เก่ง เกียร์อาร์” ที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ได้อัพเดตกับ “เดลินิวส์” ว่า

อย่างที่ทราบกันมาตลอด ว่าไม่ว่าผมจะทำอะไรก็มักจะถูกเกรียนคีย์บอร์ด ที่จำแต่ภาพลบของผมสมัยก่อน แต่ไม่เคยรับรู้ว่าเรื่องมันจบไปนานแล้วจนเคลียร์กันไปแล้ว ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะถูกคนตามมาคอมเมนต์ไม่มีสิ้นสุด

จนวันที่เราทำธุรกิจเกี่ยวกับพระเครื่อง ต้องอาศัยความน่าเชื่อถือมากๆ แต่กลับเจอคนมาคอมเมน์ทำนองว่า “เป็นคนพูดจาโกหกไม่มีที่สิ้นสุด” ทำให้มันกระทบเรื่องงานที่ไม่มีคนมาประมูลเลย

“เราอยากอยู่เฉยๆนะ แต่เมื่อมันเยอะมากเข้า ไปรายการ มีคอมเมนต์ด่า จนมันมีผลกระทบต่องาน มองว่าแบบนี้มันไม่ใช่ เลยตัดสินใจว่าเคสไหนที่ใช้ที่รุนแรงมาก เราก็จะฟ้องศาล เบาๆเราก็แจ้งความเอาไว้ จนมาถึงเคสนี้ที่ศาลออกหมายเรียกไป 2 ครั้ง ตามข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา แต่ก็ไม่มา จนวันที่ศาลออกหมายจับเขาแล้วครับ”

ทั้งนี้ “เก่งเกียร์อาร์” ได้ทิ้งท้ายด้วยว่า อยากจะฝากคนที่ชอบติดตามดราม่าในโลกออนไลน์ บางที่การที่ไปว่า ไปคอมเมนต์ให้ร้ายคนอื่นโดยไม่รู้ความจริง อาจจะทำให้หมายจับไปถึงบ้านคุณโดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นดราม่าที่เกิดขึ้น ต่างๆ ดูเพียงอย่างเดียว รับสารเพื่อความบันเทิงจะดีกว่า อย่างคำที่มีคนเคยบอกไว้ว่า อบอุ่นในโลกโซเชียล แต่เดียวดายหน้าบัลลังก์ อันนี้เรื่องจริงเลยนะ.