เมื่อวันที่ 17 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีอุบัติเหตุรถบรรทุกเทเลอร์ ประสพอุบัติเหตุชนกัน แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาขึ้น หาดใหญ่-พัทลุง ท้องที่ หมู่ที่ 7 ต.เขาชัยสน ทำให้รถติดเป็นทางยาว ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุเทเลอร์ทหารหมาหมายเลขกงจักร 36067 บรรทุกเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ก คณะของ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 ขัดข้อง และบินลงจอดฉุกเฉินกลางสวนยางพาราของชาวบ้านในพื้นที่ ม.1 บ้านคลองยน ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้ทั้งแม่ทัพภาค 4 และทหารบนเครื่องรวม 7 นาย บาดเจ็บ ถูกรถบรรทุกเทเลอร์พ่วงลาก หมายเลขทะเบียน 71-2527 ปทุมธานี เบียดตกข้างทางชนกับต้นไม้ และรถบรรทุกคันที่ชนน้ำมันรั่วยางล้อหน้าแตก

จากการสอบถามนายสนิท สวยงาม อายุ 52 ปี คนขับรถพ่วง กล่าวว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนขับมาทางถนนเลนซ้าย ด้านหน้ามีรถยนต์กระบะขับนำหน้า แตะเบรกบ้างเปิดไฟเลี้ยวบ้าง เป็นจังหวะที่ขบวนรถทหารขับบรรทุกเฮลิคอปเตอร์มาทางเลนขวา แล้วรถกระบะที่ขับด้านหน้าแตะเบรคอีก ตนจึงหักหลบจนไปเบียดกับรถบบรทุกทหาร จนเสียหลักพุ่งไปต้นไม้ข้างทางดังกล่าว เบื้องต้นได้ประสานฝ่ายงานเกี่ยวข้องมาช่วยเหลือนำรถขึ้นกลับมาบนถนน ก่อนจะซ่อมแซมให้สามารถวิ่งต่อได้ เพื่อนำเฮลิคอปเตอร์ไปตรวจสอบยังค่ายทหารที่ จ.ลพบุรี ขณะเดียวกันตำรวจจะได้สอบปากคำคนขับรถพ่วงก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

สำหรับ เหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์กของแม่ทัพภาคที่ 4 ลงฉุกเฉิน ระหว่างเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ที่ผ่านมานั้น ได้เดินทางออกจากค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปยังไปค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดยบนเครื่องทั้ง 7 นาย ประกอบด้วย แม่ทัพภาคที่ 4 นักบิน 2 นาย ช่างเครื่อง 2 นาย ทหารคนสนิท และช่างภาพ

แต่ระหว่างบินเครื่องเกิดปัญหา นักบินจึงตัดสินใจนำเครื่องลงฉุกเฉินในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้ตัวเครื่องกระแทกกับต้นไม้และต้นยางพาราระหว่างนำเครื่องลงจอด ส่งผลให้ พล.ท.เกรียงไกรศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และ นักบินได้ รวมทั้งทหารบนเครื่องได้รับบาดเจ็บ และเมื่อทำการกู้ซากขึ้นรถบรรทุกเทเลอร์เพื่อนำไปพิสูจน์หาสาเหตุการตก ที่จังหวัดทหารบกลพบุรี ก็กลับมาเจออุบัติเหตุซ้ำอีกดังกล่าว.