จากกรณีโลกออนไลนแชร์คลิปภาพจากผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “เดียวนี้เขามาฉีดเพิ่มขนาดท่านชายกันริมชายหาดพัทยากลางกันแบบนี้เหรอแม่เจ้า” โดยคลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 1 นาที เป็นภาพชายใส่หมวก มีชายอีก 2 คน กำลังทำอะไรบางอย่างบริเวณด้านล่างเอว และมีผู้หญิงคอยป้อนน้ำให้ ส่วนฉากด้านหลังเป็นทะเลระบุสถานที่ ซอยพัทยากลาง 16 บางละมุง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พบว่าบรรยากาศทั่วไป มีนักท่องเที่ยวกำลังพักผ่อนบริเวณริมชายหาด จากการสอบถาม นายวัชรพงษ์ เล็กวงษ์ 39 ปี ผู้ประกอบการเรือสปีดโบ๊ต เปิดเผยว่า หลังจากดูคลิปแล้ว ตนไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นคลิปใหม่คลิปเก่า แต่ตนมองว่าเหตุไม่น่าจะเกิดขึ้นตามสถานที่ที่ภายในคลิประบุว่า เป็น “ซอยพัทยากลาง 16”

เพราะข้อเท็จจริง คือ ชายหาดพัทยามีถึงแค่ซอย 13 และจากซอย 14 เป็นต้นไป จะอยู่ในถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท ซึ่งจะไม่มีชายหาด อย่างไรก็ตามส่วนตัวมองว่า เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นคลิปใหม่หรือคลิปเก่าก็ตาม ถือเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้แก่สถานที่ท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก อยากให้ฝ่ายงานเกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ จากการตรวจสอบบัญชีผู้ใช้ Tiktok ที่เป็นผู้โพสต์คลิปฉาว พอตกเป็นข่าวตามสื่อต่าง ๆ ก็ได้ลบคลิปออกไปแล้ว.