เมื่อวันที่ 18 ก.ค. นายศิริพจน์ อาจจะรงค์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 13 ต.ถลุงเหล็ก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เกษตรกรชาวนาชาวไร่ ต.กลันทา อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้เขียนป้านติดหน้าสวนของตัวเองด้วยข้อความว่า “ยอมแล้วคุณโจร” พร้อมนำไปโพสต์ทางโลกโซเชียล หวังให้โจรเห็นใจ หลังจากมีคนร้ายเข้าไปขุดเอาสายไฟที่ใส่ท่อฝังดินเดินไปที่สวนของตัวเอง ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 100 เมตร และยังมีทรัพย์สินเล็กๆ น้อยๆ หลายรายการหายไปด้วย ไม่เว้นยางพาราก้อนที่อยู่ในสวนถูกขโมยไปทั้งหมด

นายศิริพจน์ เล่าว่า เมื่อปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายนมาขโมยสายไฟที่ตนต่อมาจากบ้านยาวประมาณ 100 เมตร โดยพ่วงแบบโยงเสาทำเองมาหาสวน คราวนั้นคนร้ายตัดเอาไปทั้งหมด มูลค่าความเสียหายประมาณ 3,000 บาท ตอนนั้นตั้งสติถ้าเอาสายไฟไปต่ออีกคงจะโดนเหมือนเดิม จึงลงทุนต่อสายไฟไปใหม่ คราวนี้ร้อยท่อ PVC ฝังดินแนบกับคันนาไปเพื่อป้องกันคนร้ายจะเห็นสายไฟ ลงทุนไปอีกกว่า 3,000 บาท เพราะต้องใช้ไฟในการปั่นน้ำรดผักสวนครัว และใช้ไฟนอนเฝ้ากรีดยางที่กระท่อมนา แต่ปรากฏว่าเช้านี้จะไปนาเห็นภาพแล้วเข่าทรุดเพราะสายไฟที่เดินท่อฝังดิน มีคนร้ายมาขุดดินเอาสายไฟไปอีก

นอกจากนี้ที่กระท่อมนาซึ่งได้เก็บบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และบุหรี่ ก็หายไปหมด ที่เจ็บใจเหล้าขาวที่เหลือก้นขวดไว้ประมาณ 2 เป๊ก หวังจะเอามาแก้ตอนเช้าได้หายไปด้วย รวมถึงยางก้นถ้วยอีกกว่า 20 ก้อน มูลค่าประมาณ 650 บาท หายไปเช่นกัน

นายศิริพจน์ บอกด้วยว่า ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะต่อไฟไปสวนได้อย่างไรเพราะฝังดินยังหาย อยากจะฝากถึงคุณโจร “ให้เปลี่ยนเจ้าใหม่บ้างเถอะครับ” เพราะไม่ไหวแล้ว โดยวันนี้จะเข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมือง เพื่อให้ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายอยู่ไม่ไกล เพราะรู้ว่าตนเองจะกรีดยาง 2 วัน แล้วพัก 1 วัน ซึ่งช่วงของหายจะตรงกับวันที่ตนพักทุกครั้ง

ผู้สื่อข่าวสอบถาม พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.สภ.เมือง บุรีรัมย์ ระบุว่า กรณีดังกล่าวผู้เสียหายต้องมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมือง เอาไว้ก่อน ตำรวจจึงจะทำงานได้ เท่าที่รับฟังปัญหายังมีปัจจัยหลายด้านทั้งจงใจเอาทรัพย์สิน หรือจงใจกลั่นแกล้ง