เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ก.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) น.ส.พรลพัชร นรารัตน์วันชัย อายุ 58 ปี นายกสมาคมแห่งหนึ่ง พร้อมด้วย ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.รุ่งโรจน์ ดอนนันชัย รอง สว.สอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความเอาผิด ดร. รายหนึ่ง หลังถูกย้อมแมวหลอกขายแอร์ทิพย์ และเครื่องฟอกอากาศกันโควิดทิพย์ จนสูญเงินกว่าล้านบาท

น.ส.พรลพัชร กล่าวว่า ดร.คนดังกล่าวอาศัยความมีชื่อเสียง ภาพลักษณ์ดี มีตำแหน่งเป็นกรรมการสมาคมต่างๆ เข้าไปตีสนิทคนมีฐานะ ก่อนเสนอขายเครื่องปรับอากาศหรือแอร์คอนดิชั่น และเครื่องฟอกอากาศ ให้อ้างว่าตนเองมีโรงงานผลิตและจัดจำหน่าย แต่เมื่อได้รับสินค้ากลับพบว่า เป็นแอร์เก่าบีทียูน้อยกว่าสเปกที่ถูกนำมาขัดสนิมทาสีให้เหมือนใหม่แล้วนำมาย้อมแมวหลอกขาย เมื่อสอบถามกลับถูกบ่ายเบี่ยง เลี่ยงรับการรับผิดชอบ ที่ผ่านมาด้วยความที่ตัวเขาเองเป็นคนมีภาพลักษณ์น่าเชื่อถือ จึงมีผู้หลงเชื่อซื้อแอร์และเครื่องฟอกอากาศ กับ ดร.คนดังกล่าว จำนวนหลายรายรวมความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท และจากพฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายเป็นภัยต่อสังคมจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความในวันนี้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้อง เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.