เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการจำหน่ายโรตีสายไหมบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซนโทซ่า ซึ่งตั้งอยู่ถนนกลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่ามีประชาชนมาเลือกซื้อโรตีสายไหมตามรอย ลิซ่า Blackpink หรือ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ศิลปินชื่อดังระดับโลกชาวไทย ที่ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ผ่านทางอินสตาแกรม ทำให้ร้านค้าต้องเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อให้เพียงพอต่อการจำหน่าย

น.ส.ปราณี อบรมชอบ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านโรตีสายไหมขอนแก่น กล่าวว่า กระแสลิซ่ากินโรตีสายไหมขายดีมาตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะวันเสาร์ (16 ก.ค.) ถึงกับตกใจ เพราะมีคนมาต่อแถวซื้อทั้งวัน ทั้งซื้อที่หน้าร้านและซื้อทางออนไลน์ ร้านได้มีการเพิ่มแป้งโรตีจากเดิมทำวันละ 30 กิโลกรัม เพิ่มมาอีก 40 กิโลกรัม และวันนี้เพิ่มเป็นวันละ 70 กิโลกรัม และได้เพิ่มเตาทำแป้งโรตีอีก 1 เตา เพราะทำไม่ทัน ขณะที่ลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นตามกระแสกินตามลิซ่า และสีที่ขายดีส่วนใหญ่จะเป็นสีเขียวใบเตยตามที่ลิซ่าโพสต์รูปลงไป

น.ส.ปราณี กล่าวต่ออีกว่า สำหรับราคาจำหน่ายนั้นร้านจำหน่ายในราคาชุดละ 25 บาท 35 บาท และ 50 บาท ซึ่งแม้ว่าราคาวัตถุดิบจะแพงขึ้น แต่ทางร้านยังคงขายราคาเดิมมากว่า 10 ปี แต่ไม่เคยขึ้นราคา และขอขอบคุณน้องลิซ่ามากที่ทำให้กระแสโรตีสายไหมขายดี ทำให้คนที่เห็นอยากกินขึ้นมาและซื้อสีตามที่น้องนั้นรับประทาน โดยส่วนตัวอยากให้น้องลิซ่ามากินโรตีสายไหมที่ขอนแก่น ถ้ามาเที่ยวหรือมาทำงานที่ขอนแก่น แวะมาทานโรตีสายไหมที่ร้านได้ ซึ่งร้านขายตั้งแต่ 09.00-18.00 น. ทุกวันไม่มีวันหยุด