เมื่อวันที่ 18 ก.ค. จากกรณีผู้เสียหาย 12 คน อายุประมาณ 40-60 ปี เข้าร้องต่อ ทนายรัชพล ศิริสาคร เลขที่ 8 ซอยประชาราษฎร 5 แยก 14/3 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี ตกเป็นเมียน้อยโดยไม่รู้ตัวเพราะถูกชายวัย 60 ปี ชื่อ “นายปู” (นามสมมุติ) อ้างเป็นผู้จัดการบริษัทญี่ปุ่นหลอกมีเพศสัมพันธ์ และทำทีจะเลี้ยงดูแบบสามีภรรยา ทั้งที่ตัวเองมีภรรยาอยู่แล้ว ก่อนตีตัวออกห่าง โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ผู้เสียหายทั้ง 12 คน ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ตอนนี้กลัวจะถูกเมียหลวงฟ้อง และเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่โดนแบบเดียวกัน จึงรวมกลุ่มส่งตัวแทน 3 คน เข้ามาปรึกษาทนายเพื่อขอความช่วยเหลือด้านกฎหมายตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดรายการ “โหนกระแส” ที่มีหนุ่ม-กรรชัย เป็นพิธีกร ได้พูดคุยกับหญิงผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อของชายวัย 60 ปี หลอกให้รัก มีสัมพันธ์ลึกซึ้ง สุดท้ายโป๊ะแตกว่าคบซ้อนมากถึง 12 คน ล่าสุดหญิงสาวอีกรายได้เห็นข่าวถึงรู้ว่าตัวเองกำลังถูกหลอก แสดงตัวเป็นผู้เสียหายรายที่ 13

โดยคุณหนูญา สาวผู้เสียหายคนแรก เล่าว่า ได้รู้จักกับชายคนนี้ตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 64 เขาแอดเฟซบุ๊กมา แล้วทักมาคุยทุกวัน หยอดคำหวานสม่ำเสมอ เขาบอกเขาเป็นพ่อม่าย เลิกกับเมียมาแล้ว 8 ปี ตัวเองอยู่กับลูก 3 คน สิ่งที่ทำให้ตนเชื่อว่าเขาพูดจริง เพราะเขาวิดีโอคอลมาหาทุกวัน เขาอยู่คนเดียวตลอด พอความแตกแล้วได้คุยกับผู้เสียหายรายอื่นๆ ถึงได้รู้ว่าเขาวิดีโอคอลแบบนี้กับทุกคน เวลาก็ไล่เลี่ยกัน ข้อความ และรูปที่เขาส่งให้ ก็เป็นรูปเดียวกันที่ส่งทีเดียวให้ผู้หญิงทุกคน

คุณตา ผู้เสียหายอีกรายเผยว่า ตนคบหากับชายคนนี้ช่วงปี 62 ถึงปี 64 ถึงขั้นมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง แต่ระหว่างที่คบกัน ตนก็ระแคะระคายความไม่ชอบมาพากล จนไปสืบตามช่องทางโซเชียลของเขา เจอว่ามีเฟซบุ๊ก 4 บัญชี ไอจี 12 บัญชี ไลน์อีก 3 บัญชี ไปตามส่องโซเชียลของคนในครอบครัวก็เจอรูปภรรยาที่แท้จริงของเขา เจอรูปลูกๆ จนรู้ตัวว่าถูกหลอกเป็นเมียน้อยไม่รู้ตัว

หลังจากรู้ความจริง ตนจึงไปตามส่องผู้หญิงคนอื่นๆ ที่เขาไปตามกดไลค์ เพื่อจะดูว่าใครถูกหลอกอีกบ้าง จนได้คุยกับพี่หนูญา และผู้เสียหายรายอื่นๆ

คุณแมว ผู้เสียหายคนล่าสุด ที่เพิ่งจะรู้ความจริงเมื่อไม่ถึง 24 ชั่วโมงมานี้ หลังคบหากับชายรายนี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพราะเพื่อนก็ทักมาถามในไลน์กลุ่ม ว่าผู้ชายที่เป็นข่าว ใช่คนเดียวกันกับที่คบกับเราอยู่ไหม เพราะรูปที่ลงในข่าว เป็นรูปเดียวกับที่เขาส่งให้เรา และเราเคยส่งให้เพื่อนดู เพื่อนจำได้ว่าน่าจะเป็นคนเดียวกัน ก็เลยความแตกขึ้นมา ตนไปจี้ถามเขาก็ไม่ยอมรับ ล่าสุดโทรฯ ไปไม่รับ ทักไม่อ่าน คิดว่าน่าจะบล็อกไปแล้ว

คุณแมวยังบอกอีกว่า ในกระเป๋าผ้าดิบที่เขาพกติดตัวตลอดเวลา ตนเคยเอามาช่วยถือ สงสัยว่าทำไมมันหนัก ก็เลยเปิดดู เจอโทรศัพท์ 3 เครื่อง ตนถามว่าทำไมต้องมีถึง 3 เครื่อง ตนทำงานยังมีแค่ 2 เครื่อง แล้วเขาว่าจะซื้อเครื่องที่ 4 ด้วย เพิ่งไปดูไอโฟนมา

ขณะที่ ทนายรัชพล ศิริสาคร ระบุว่า ที่ผู้เสียหายติดต่อมาหาตน เพื่อปรึกษาเรื่องคดีเพราะอีกฝ่ายขู่จะให้ภรรยาหลวงฟ้องผู้หญิงทุกคนที่ออกมาแฉ แต่กรณีนี้ทุกคนยืนยันได้ว่าไม่ได้เจตนาเป็นชู้ แต่ถูกหลอก เรื่องราวนี้เคยมีคดีความเกิดขึ้นมาก่อนเมื่อปี 2488 ตอนนั้นศาลชี้ว่าไม่เป็นการละเมิด เพราะเป็นการยินยอมพร้อมใจ แต่เวลาผ่านมาถึงยุคนี้ ถ้าผู้เสียหายอยากจะฟ้อง ก็ต้องไปลองวัดกันในศาลดูว่า ในกรณีที่เหมือนกันนี้ คำพิพากษาจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่  

ขอบคุณข้อมูลจาก “โหนกระแส”