เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองจันทร์ อ.เมืองจันทร์ จ.ศรีสะเกษ และ สภ.โนนนารายณ์ อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุหญิงสาวกับชายหนุ่ม กระโดดสะพานลงไปในน้ำ ที่สะพานข้ามลำห้วยทับทัน เขตติดต่อกันระหว่างบ้านตาด ต.ตาโกน อ.เมืองจันทร์ จ.ศรีสะเกษ กับพื้นที่บ้านคำผง ต.คำผง อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ร่วมประดาน้ำค้นหาร่างทั้งสองคนที่จมหายลงไปในน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหานานประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบศพหญิงรายแรก น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านใน อ.โนนนารายณ์ และในเวลาต่อมาได้พบศพที่สองเป็นชาย คือนายบี (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี ตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) ซึ่งเป็นคนหมู่บ้านเดียวกันกับหญิงสาวรายดังกล่าว โดยร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองราย เจ้าหน้าที่ได้นำขึ้นฝั่งในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมีเรื่องปัญหาครอบครัว ซึ่งได้ทะเลาะกับสามีเมื่อคืนที่ผ่านมา และในเช้าวันนี้ก็ได้เกิดทะเลาะกันอีกครั้ง และได้บอกผู้เป็นแม่ว่าจะไปฆ่าตัวตาย ด้วยความเป็นห่วง ผู้เป็นแม่จึงได้วาน นายบี ให้ช่วยพาออกไปตามหาลูกสาว โดยซ้อนท้าย จยย.ตามไป จนตามมาพบตัวอยู่ที่บนสะพานดังกล่าว พร้อมกับเห็น น.ส.เอ กระโดดจากสะพานตกลงไปในน้ำต่อหน้าต่อตา นายบี จึงรีบกระโดดตามลงไปเพื่อที่จะช่วยเหลือ แต่เกิดหมดแรง ประกอบกับกระแสน้ำไหลเชี่ยวจึงทำให้ทั้งคู่จมหายลงไปพร้อมกัน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบโทรศัพท์แจ้งผู้นำชุมชนให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบเหตุดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.ชวนากรณ์ สมสุข อดีตข้าราชการตำรวจ เกษียณอายุราชการ ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ตนได้ทำสวนอยู่ใกล้กับลำห้วยทับทัน เห็นฝ่ายหญิงขับขี่ จยย.มาจอดกลางสะพาน ต่อมามีชายหญิงขับมาตาม และได้ยินเสียงตะโกนพูดคุยกันเสียงดัง จู่ ๆ ผู้หญิงคนดังกล่าวก็กระโดดลงมาจากสะพาน และมีผู้ชายกระโดดลงมาช่วย ตนเห็นดังนั้นจึงรีบวิ่งไปหาเอาเชือกเพื่อมาช่วยเหลือคนทั้งสอง แต่เมื่อวิ่งกลับมาก็พบว่าทั้งคู่จมน้ำหายไปแล้ว จึงโทรฯ ประสานเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบและทำการช่วยเหลือ

ด้านสามีผู้ตาย เล่าว่า เมื่อคืนได้โทรฯ คุยกันและมีเรื่องทะเลาะกันเล็กน้อย โดยได้คุยกันว่าช่วงสายวันนี้ จะพากันไปทำธุระที่ ธ.ก.ส. แต่เมื่อโทรฯ หาก็ไม่รับสาย จนญาติได้โทรฯ มาบอกตนว่า ภรรยาได้กระโดดสะพานลงน้ำเสียชีวิตแล้ว ตนทราบข่าวก็ตกใจมาก ไม่คิดว่าภรรยาจะคิดสั้นเช่นนี้

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพทั้งสองรายไปชันสูตรที่โรงพยาบาลโนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.