จากกรณี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ หรือ แม่ทัพเกรียง แม่ทัพภาคที่ 4 และทหารอีก 6 นาย ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก คณะแม่ทัพภาคที่ 4 ลงจอดฉุกเฉินในป่าสวนยางพาราของชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านคลองยอ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา และชาวบ้าน รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บทั้ง 7 นาย ออกมาได้อย่างปลอดภัย และส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดวันที่ 18 ก.ค. เพจเฟซบุ๊กของ “ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า-เพจใหม่” ได้รายงานอัพเดทอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะของ พล.ท.กรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ที่รักษาตัวอยู่ในห้อง SICU เนื่องจากกระดูกอุ้มเชิงกรานหัก และขณะนี้มีอาการดีขึ้นตามลำดับ โดยทางเพจระบุว่า วันนี้สามารถถอดท่อช่วยหายใจออกได้แล้ว หายใจเองได้ปกติ พูดจาได้ฉะฉาน ทานของเหลวได้ โดยสิ่งที่แม่ทัพภาคที่ 4 อยากกินเป็นสิ่งแรกคือ น้ำส้มคั้น และน้ำมะพร้าว

นอกจากนี้ยังได้บอกให้ทาง “คุณนายกิ้ง” หรือ คุณคนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ภริยา และประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 บริจาคเงินเข้ามูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ 100,000 บาท พร้อมกันนี้ทางแม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้ฝากข้อความขอขอบคุณทุกความห่วงใย และทุกกำลังใจที่ส่งถึงกัน และระบุว่า ตนจะรีบรักษาตัวให้หาย เพื่อกลับไปทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุดอีกด้วย

ส่วนทหารอีกนายที่ได้รับบาดเจ็บ และพักรักษาตัวอยู่ในห้อง SICU เช่นกันคือ หมู่อาร์ท หรือ ส.อ.พีรวิชญ์ โอสถเจริญ ช่างภาพคู่ใจแม่ทัพเกรียง ซึ่งล่าสุดนั้นอาการยังทรงตัว และอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยแพทย์ได้ผ่าตัดรักษาอาการ รวมทั้งตรวจเช็กการตอบสนองต่อแสงของดวงตา และบาดเจ็บที่ขา ซึ่งทางแพทย์จะทำการผ่าตัดรักษาอีกครั้ง

ในขณะที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บอีก 5 นาย คือ ร้อยโทณัช โลหากาศ, พันตรีประสาร ด้วงชาญ, จ่าสิบเอกพิษณุ พันเต, จ่าสิบเอกธีรพงษ์ คูหาแก้ว และ ร้อยเอกวิสารท์ ชูสังกิจ อาการปลอดภัยแล้ว และแยกไปรักษาตัวอยู่รวมกันที่ตึกอุบัติเหตุ และอาการปลอดภัย โดยทุกคนอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด.

ขอขอบคุณภาพประกอบ (ภาพนิ่ง) จากเพจ : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ และ เพจ Army times Thailand