เป็นอีกหนึ่งข่าวคราวที่น่าเป็นห่วงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากปรากฏว่ามีแก๊งวัยรุ่นเข้ามาตบเข็มตราสัญลักษณ์ของโรงเรียนต่างๆ อีกทั้งยังก่อเหตุทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนผู้เสียหาย ทั้งๆ ที่อยู่ใจกลางเมืองโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย แถมยังไปโพสต์อวดรูปเข็มลงอินสตาแกรม อวดรูปเข็มตราสัญลักษณ์ประจำโรงเรียนต่างๆ หลังจากที่ก่อเหตุปล้นมาได้อย่างภาคภูมิใจนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.ค. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิจารณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ภายหลังจากที่ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง เจ้าของแฟนเพจ “หมอแล็บแพนด้า” โพสต์ภาพจากทวิตเตอร์รายหนึ่ง ที่ได้แชร์ความเดือดร้อนจากแก๊งวัยรุ่นตบเข็ม โดยระบุข้อความว่า “คณะสัตวแพทย์ จุฬาฯ มีปัญหาคนนอกกับนักเรียนเข้ามามั่วสุม สูบบุหรี่ ส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนมาประมาณ 3 เดือนแล้ว‼️ นิสิตกับบุคลากรต้องแบกรับความรู้สึกไม่ปลอดภัย ทั้งที่อยู่ในเขตสถานศึกษา ช่วยกันกระจายข้อมูลหน่อยค่ะว่าบุคคลเหล่านี้สร้างความเดือดร้อนให้สังคม”

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน “หมอแล็บแพนด้า” ยังได้บอกอีกว่า “แฟนเพจแจ้งเข้ามาว่ามีเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งชอบเข้ามามั่วสุม ดูดบุหรี่ และส่งเสียงในคณะสัตวแพทย์ จุฬาฯ ทำให้นิสิตและเจ้าหน้าที่รู้สึกไม่ปลอดภัย และถ้าใครตามข่าวเรื่องแก๊งตบเข็ม มันมีรูปในไอจีสตอรี่รูปหนึ่งที่แก๊งตบเข็มนั่งรวมตัวกันอยู่ จะพบว่าม้าหินอ่อนที่เห็นในรูปไอจีคือม้าหินอ่อนคณะสัตวแพทย์นั่นเอง วอนผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วยครับ”

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปต่างมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเป็นห่วงความปลอดภัยของนิสิตและบุคคลากรของคณะ รวมไปถึงแซวพฤติกรรมของแก๊งตบเข็ม อาทิ มาถูกคณะแล้ว เพราะเขาอยากมาทำหมันฟรีแต่ไม่กล้าถามใคร, เด็กๆ พวกนี้อยากไปหาหมอตรงสายแหละ, น่าจะมาหาสัตวแพทย์กัน เป็นต้น..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @หมอแล็บแพนด้า