จากกรณี นายเอก ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยลูกชายวัย 10 ขวบ ขี่ จยย.มายังบ้านหลังหนึ่งใน ตำบลวังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อมาง้อ น.ส.นิสา (สงวนนามสกุล) อดีตภรรยา ที่เลิกรากันไปประมาณ 10 ปี และได้เกิดการโต้เถียงกันขึ้น จนกระทั่งนายเอก ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่นายพิชัย (สงวนนามสกุล) อดีตพ่อตา จนเสียชีวิต และยังได้ยิงเพื่อนคนงานได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของคืนวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่คาดว่าได้หลบหนีไปกบดานที่บ้านเกิด อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ได้ควบคุมตัวนายเอก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหลังสวน ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อนและพยายามฆ่า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หลังสวน ร่วมกับ สภ.กาญจนดิษฐ์ ได้ลงพื้นที่กดดันผู้ต้องหาที่หลบหนีอย่างหนัก พร้อมตรวจยึดอาวุธปืน 9 มม.

อดีตผัวหอบลูกบุกง้อเมียไม่สำเร็จ ซัลโวหมดแม็กพ่อตาดับ เมีย-ญาติเจ็บ

พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.หลังสวน ยืนยันว่า หลังจากที่นายเอก ได้ก่อเหตุยิงนายพิชัย อดีตพ่อตาตาย และได้ใช้ปืนกระบอกเดียวกัน วิ่งเข้าไปในบ้านหมายจะยิง น.ส.นิสา แต่ น.ส.นิสา หลบหนีได้ทัน ผู้ต้องหาจึงได้ยิงนายอนุวัต และ น.ส.อังคณา ได้รับบาดเจ็บ ก่อนขี่ จยย.หลบหนีไปพร้อมลูกชายวัย 11 ขวบ กระทั่งทราบว่าคนร้ายได้หนีกลับมาที่บ้านเกิดที่ อ.กาญจนดิษฐ์ จึงได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดหลังสวน และได้รุดไปทำการจับกุมได้โดยละม่อม พร้อมปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ ส่วน จยย.ทราบว่า ได้จอดทิ้งไว้ข้างป่า แต่ยังไม่ทราบว่าพื้นที่ใด โดยขณะนี้ทางตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ ซึ่งได้ร่วมเข้าจับกุมในครั้งนี้ กำลังสอบปากคำและเก็บเขม่าดินปืน ก่อนจะนำตัวส่งให้ตำรวจสืบสวน สภ.หลังสวน นำตัวมาทำแผนในวันพรุ่งนี้เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ได้เปิดโอกาสให้นายเอกได้เจอกับแม่ นายเอกได้โผเข้ากอดแม่และร้องไห้ พร้อมทั้งขอโทษที่ไม่มีโอกาสได้เลี้ยงดูแม่ยามชรา และฝากดูแลลูกชายด้วย โดยทางแม่และญาติผู้ต้องหายืนยันว่า แม้ว่าผู้ต้องหาจะเลิกรากับภรรยาไปแล้วแต่ยังไปมาหาสู่กัน และทำงานหาเงินให้อดีตภรรยาใช้เมื่อมีความจำเป็น โดยก่อนเกิดเหตุ นายเอกบอกว่า อดีตภรรยาได้โทรศัพท์ให้ไปรับ เพื่อมาออกเรือหาปลาทูที่ อ.กาญจนดิษฐ์ เมื่อไปถึงเกิดมีปากเสียงกัน จนได้ใช้ปืนที่พกติดตัวไปเกิดเหตุยิงดังกล่าว จากความโกรธแค้นที่รู้สึกว่า โดนหลอกซ้ำแล้วซ้ำอีก เพราะอดีตภรรยามักอ้างว่าอยู่ตัวคนเดียว และมีความจำเป็นเรื่องเงินทองทุกครั้ง เช่นเดียวกับลูกชายวัย 10 ขวบ กล่าวว่า ล่าสุด แม่ได้เงินจากพ่อที่คราดหอยแครงมาได้ 4 หมื่นบาท และแม่โทรศัพท์ให้พ่อไปรับจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น