เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1 พร้อมด้วย พ.ต.ท.มนพร ลิขิตมานนท์ รอง ผกก.1 บก.ทท.1 พ.ต.ท.ขวัญพล เพ็งเดือน สว.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 สั่งการให้ ร.ต.อ.สมชนก ชัยประเสริฐสกุล ร้อยเวร ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 นำกำลังตำรวจท่องเที่ยว 1 เข้าให้การช่วยเหลือ นายมูฮาหมัด ฮาร์ดี้ สัญชาติกาตาร์ หลังลืมถุงนาฬิกาข้อมือหรู ยี่ห้อ Casio จำนวน 1 เรือน ไว้บนรถโดยสารแท็กซี่ ก่อนจะประสานโชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าว นำสิ่งของมามอบคืนให้กับนักท่องเที่ยว ที่ ทท.2 กก1.บก.ทท.1

พ.ต.อ.ปิยรัช เปิดเผยว่า หลังรับจากแจ้งจาก นายมูฮัมหมัด ผู้เสียหายว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ค. เวลาประมาณ 14.30 น. ขณะนั่งรถแท็กซี่ โดยนั่งจากห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ไปที่ถนนหลังสวน แขวงลุมพินี กทม. จึงทำการประสานตรวจสอบกล้องวงปิดจากโรงแรมใกล้เคียง พบว่ารถแท็กซี่สาธารณะคันดังกล่าว ยี่ห้อโตโยต้า-สีเขียวเหลือง ทะเบียน มฎ 4799 กรุงเทพมหานคร ต่อมาจึงประสานกับกรมขนส่งทางบก เพื่อติดตามผู้ขับขี่จนทราบว่า รถคันดังกล่าวมี นายวิจิต นาแพง โชเฟอร์คนขับแท็กซี่คันดังกล่าว จึงติดต่อประสานให้มาพร้อมกับนักท่องเที่ยวผู้แจ้ง เพื่อให้มาพบกันที่ ส.ทท.2 กก.1 และทำการส่งมอบคืนให้เป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้นายมูฮัมหมัด ได้กล่าวขอบคุณชื่นชมตำรวจท่องเที่ยวว่า สามารถติดต่อประสานงานนำนาฬิกามาคืนได้ “ตำรวจไทยมีน้ำใจ คนไทยใจดี ยิ้มเก่ง และรักเมืองไทยมาก และชื่นชมขอบคุณคนขับรถแท็กซี่” อีกด้วย.