เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปประกาศตามหาญาติเป็นผู้ชาย อายุ 35 ปี เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านพระราม 5 จ.นนทบุรี หลังหายตัวไปพร้อมรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่กลางดึกคืนวันที่ 17 ก.ค. จากร้านอาหารของตัวเอง พร้อมให้ช่องทางการติดต่อไว้อย่างละเอียดสำหรับผู้พบเบาะแส

เกี่ยวกับเรื่องนี้ กลางดึกที่ผ่านมา (18 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทุบรี รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตรมควันในรถ บริเวณวัดบางแพรกเหนือ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุในลานจอดรถของวัดพบรถคันที่ประกาศตามหาล็อกประตูแน่นหนา ตรวจสอบภายในพบศพ นายจอม (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี เจ้าของร้านดังกล่าว สภาพศพปรับเบาะเอนนอนอยู่ในที่นั่งคนขับ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 วัน ส่วนบริเวณที่วางเท้าด้านข้างคนขับพบเตาอั้งโลมีขี้เถ้ามอดหมดแล้ว และขวดเบียร์วางอยู่ 1 ขวด จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนพ่อผู้ตายเบื้องต้นให้ข้อมูลว่า ได้มีการพูดคุยกับผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้ายเมื่อช่วง 1 ทุ่มคืนวันที่ 17 ก.ค. และเวลาประมาณ 23.00 น. วันเดียวกัน ผู้เสียชีวิตได้ส่งข้อความหาแฟนสาว พร้อมส่งภาพเตาถ่านมาให้ ประกอบกับผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานประมาณ 3 ปี อีกทั้งระยะหลังพิษโควิดทำให้มีภาระหนี้สิน เป็นหนี้นอกระบบ ก่อนเกิดเหตุได้หายตัวไป จึงเป็นห่วงกันอย่างมาก แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และด้วยความที่ยังหายตัวไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง จึงไม่สามารถแจ้งคนหายได้ คงได้แต่ประกาศใช้เพื่อนๆในเฟซบุ๊กช่วยตามหา แต่ก็ไม่พบกระทั่งได้รับแจ้งพบศพดังกล่าว

ทั้งนี้ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคซึมเศร้าอยู่แล้ว แล้วมาประสบปัญหาเรื่องหนี้สินอีกอาจทำให้เครียดก่อเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป