เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองตรัง น.ส.น้ำ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่สินเชื่อแห่งหนึ่ง เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ร.ต.อ.พิเชษฐ์ สิงหา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง เจ้าของคดี กรณีเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนายฟ้า (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตแฟนหนุ่ม ที่ขอเลิกราไปแล้วแต่ตามราวีไม่เลิก จนล่าสุดขับรถกระบะ พุ่งชนขณะ น.ส.น้ำ ขี่กลับบ้าน พื้นที่ ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง จนร่าง น.ส.น้ำ ถูกชนติดอยู่กับเสาประตูรั้วบ้านบาดเจ็บ กระดูกก้นกบร้าว กระดูกไหปลาร้า คางร้าว ปวดแขนขา และสะโพก รวมทั้งมีบาดแผลถลอกฟกช้ำ ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการกว่า 2 วัน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็น วันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา และมีการแจ้งความไว้แล้วก่อนหน้านี้

น.ส.น้ำ กล่าวว่า คบหากับนายฟ้า แบบเปิดเผยกันมา 2 ปี โดยพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายรับรู้ ที่ผ่านมาทะเลาะกันบ้าง มีการกระชากแขนถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งก็ให้อภัยเขามาหลายรอบแล้วเพราะมีปัญหากันมาหลายครั้ง จนตนบอกเลิกก็หลายรอบ สาเหตุเพราะเขาเป็นคนเจ้าชู้ นอกใจ กระทั่งตนพยายามตีตัวออกห่างมาตลอด เพราะเคยบอกเลิกด้วยดีๆ มาแล้วแต่ก็ไม่ยอมเลิก แต่ที่เป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาเนื่องจากก่อนหน้านี้ตนไปเที่ยว จ.กระบี่ กับเพื่อนๆ ทำให้เขาไม่พอใจขับรถจาก จ.ตรัง ไปตามถึง จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยไปดักรอที่ขนส่ง จ.กระบี่ เมื่อเห็นตนนั่งรอรถอยู่ก็ปรี่เข้ามากระชากแขนให้กลับไปด้วย แต่ครั้งนี้ตนยืนยันไม่กลับไป ก่อนจะชิงโทรศัพท์มือถือไปจากมือตน รวมทั้งของทุกอย่างไปหมดเลยเหลือไว้แค่ตัวเปล่า ก่อนจะมีพลเมืองดีแถวนั้นเข้ามาช่วยเหลือ ตนจึงติดต่อให้พ่อมารับกลับจนเป็นเรื่องถึงผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่าย

น.ส.น้ำ กล่าวอีกว่า วันถัดมาวันที่ 28 ก.ค. พ่อแม่ฝ่ายตนได้เข้าไปพูดคุยกับพ่อแม่ฝ่ายเขาเพื่อเคลียร์กัน โดยยืนยันการบอกเลิกเพราะต่างก็รับไม่ได้ และทางฝ่ายชายก็ยืนยันบอกว่าจะจบกันด้วยดี และเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นก็ไม่ยอมจบ ตามราวีมาตลอด ไปราวีถึงที่ทำงาน และส่งแชตข้อความข่มขู่มาตลอด ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย กระทั่งมาก่อเหตุขับรถพุ่งชนดังกล่าว โดยวันเกิดเหตุตนขี่รถจะเข้าบ้านก็ดูซ้ายดูขวาระวังตัวตลอดก็ไม่เห็นใครตามมา แต่พอจอดรถหน้าบ้าน อยู่ๆรถกระบะนายฟ้า ไม่รู้ขับมาจากไหนได้ยินแต่เสียงพอหันไปดูก็พุ่งเข้ามาชนอัดติดกับเสาประตูรั้วบ้าน จนรู้สึกปวดหลัง ขาขยับไม่ได้ จากนั้นเขาถอยรถเหมือนจะชนซ้ำจึงพยายามขยับตัวหนี แต่นายฟ้า จอดรถแล้วลงมาทุบทำร้ายร่างกายซ้ำก่อนจะพยายามลากตัวไปที่รถ แต่โชคดีพ่อได้ยินเสียงออกมาเห็นรีบความมีดพร้าวิ่งออกมาทำให้นายฟ้า ตกใจวิ่งหนีไป ทิ้งรถไว้ ก่อนนำตัวตนไปส่งโรงพยาบาลและแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และตนต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลนาน 2 วัน

น.ส.น้ำ กล่าวว่า หลังจากเหตุการณ์วันนั้น ก็ตัดสินใจเด็ดขาดจะตัดการติดต่อกันเลยโดยการบล็อกโซเชียลทุกช่องทาง แต่ต่อมามีเพื่อนตนซึ่งเป็นเพื่อนกับนายฟ้า ในเฟซบุ๊กด้วย บันทึกหน้าจอมาให้ดูว่า นายฟ้า ลงสตอรี่เฟซบุ๊กและบทสนทนาลักษณะข่มขู่ เหมือนไม่สำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่กระทำกับตน และยังส่งข้อความเหมือนยังโกรธแค้นจะมาก่อเหตุซ้ำอีก จึงตัดสินใจนำหลักฐานดังกล่าวมาแจ้งความเพิ่ม โดยยืนยันว่าจะเดินหน้าทางคดีตามกฎหมายอย่างเต็มที่ และยืนยันจะไม่ยอมความโดยเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัยของตนเอง และให้นายฟ้าได้รับโทษกับสิ่งที่กระทำ เพราะทุกวันนี้ต้องอยู่อย่างหวาดผวา วิตกกังวล หวาดกลัวตลอด ทุกวันนี้ต้องให้พ่อแม่น้องชายไปรับไปส่งไปทำงาน เพราะไม่กล้าไปไหนคนเดียว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เสียหายและรวบรวมหลักฐานประจักษ์พยาน เตรียมออกหมายเรียกตัวผู้ก่อเหตุมารับข้อกล่าวหา ส่วนข้อหาอะไรนั้นอยู่ระหว่างตรวจสอบพฤติการณ์ในการก่อเหตุ และพยานหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเข้าข่ายความผิดใด ว่าจะเป็นการพยายามฆ่าหรือเป็นเพียงการทำร้ายร่างกายหรือไม่อย่างไร ก่อนตัดสินใจแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป