เมื่อวันที่ 19 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวก่อนเดินทางกลับหลังฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรกว่า ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ ไม่ค่อยต่างจากครั้งก่อน วันนี้เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจใช่หรือไม่ ครั้งที่แล้วเป็นการอภิปรายทั่วไป ดูแล้วไม่ต่างกัน ซึ่งตนจะใช้เวลาตอบเป็นเรื่องๆ​ ไป ขณะที่รัฐมนตรีแต่ละคนก็สามารถตอบได้เองอยู่แล้ว ส่วนไหนที่เกี่ยวข้องกับนายกฯ ก็จะหาเวลาตอบอีกครั้ง

เมื่อถามว่า นายกฯ ไม่ได้วิตกประเด็นใดประเด็นหนึ่งในเวลาที่เหลืออีกเพียง 2-3 วันนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมผ่านอะไรมาเยอะแยะแล้ว ไม่เฉพาะเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เป็นนายกฯ​ นะ”

เมื่อถามว่า มองการอภิปรายมีการพัฒนาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมวิจารณ์ไม่ได้ เพราะพวกเราอยู่ในการเมืองมาเยอะแยะ ท่านก็คิดกันเอาเองแล้วกัน”

เมื่อถามว่า เมื่อเทียบกับหนังตัวอย่างที่ออกมาก่อนตรงกันหรือเป็นหนังคนละม้วน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้ตอบคำถาม และเดินออกจากวงสื่อทันที

เมื่อถามว่ามีการทำโปสเตอร์ 008 No Time To Die ได้เห็นแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ ไม่ตอบคำถามแต่ได้พยักหน้ารับหลายครั้ง

ทั้งนี้ก่อนที่จะขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับผู้สื่อข่าวถามว่าได้ให้กำลังใจ​ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย หรือไม่ที่ถูกพุ่งเป้าในการอภิปรายครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ก็ใจถึงใจอยู่แล้ว”

เมื่อถามย้ำว่า คิดว่าจะผ่านไปด้วยดีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “คิดว่าเป็นอย่างนั้น และผมเชื่อมั่นในตัวท่าน”

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินทางกลับจากอาคารรัฐสภา ภายหลังรับประทานอาหารค่ำเสร็จสิ้นที่บริเวณหน้าห้องรับรองนายกฯ ได้มี​ ส.ส.กลุ่มหนึ่งนำกระเช้าดอกไม้ไปมอบให้กำลังใจพร้อมร่วมถ่ายรูปกับนายกฯ เป็นที่ระลึก สร้างรอยยิ้มให้กับ​ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นอย่างมาก จากนั้นนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้เข้าไปพูดคุยกับนายกฯ ก่อนที่ทยอยกันเดินทางกลับ