เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังมีข่าวจะมีการขึ้นราคาไข่อีกแผงละ 6 บาท ได้ไม่นาน ต่อมาได้รับร้องทุกข์จาก นายสมยศ ศรีเสนันท์ อายุ 53 ปี และ น.ส.ซาร่า แฮม อายุ 40 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของร้านขายไข่ ขวัญใจไข่เป็ดสดๆ ตั้งอยู่สี่แยกอนามัยห้วยใหญ่ หมู่ 1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเดือดร้อนถูกลูกค้าสั่งไข่ไก่ แล้วไม่จ่ายเงิน เสียหายมูลค่าร่วม 10,000 บาท

‘ไข่’ ลุงตู่ ขึ้นอีกแล้ว 5 สหกรณ์ประกาศขึ้น แผง 6 บาท มีผลพรุ่งนี้

น.ส.ซาร่า เผยอีกว่า จึงอยากขอให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงติดตามไข่กลับคืนมา โดย​ น.ส.ซาร่า เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้า 07.20 น.​ วันนี้​ มีลูกค้า เป็นชายผมเกรียน รูปร่างสันทัด อายุประมาณ 45 ปี ขับรถกระบะรุ่นเก่า สีดำ มาสั่งซื้อไข่ไก่ เบอร์ 0 จำนวน 10 แผง เบอร์ 1 จำนวน 20 แผง เบอร์ 2 จำนวน 20 แผง เบอร์ 3 จำนวน 20 แผง และไข่เค็ม 5 แผง รวม 75 แผง เป็นเงินทั้งสิ้น 8,600 บาท โดยลูกค้าให้ยกใส่ท้ายกระบะรถ

น.ส.ซาร่า เผยอีกว่า จากนั้นชายคนดังกล่าวอ้างว่า เดี๋ยวมาจ่ายเงินขอขับรถไปเก็บเงินลูกค้าในชุมชนห้วยใหญ่ ซึ่งตนก็ไม่กล้าให้ไป เนื่องจากเป็นลูกค้าหน้าใหม่ แต่ลูกค้าอาศัยจังหวะตนเผลอ ขึ้นรถขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.เนวิน สุนทวนิค รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยใหญ่ ให้ช่วยติดตามชายคนดังกล่าวแล้ว เกรงว่าจะเป็นเพียงคดีเล็กๆ​ แต่เป็นความเดือดร้อนที่ถือว่ามากสำหรับครอบครัวตน จึงอยากขอให้สื่อช่วยประชาสัมพันธ์ หากใครพบเบาะแสจากรูปรถกระบะที่ลูกค้าใช้ สามารถแจ้งได้ที่ สภ.ห้วยใหญ่ หรือหากลูกค้ารายนี้เห็นข่าว ขอให้นำไข่มาคืนจะไม่ติดใจเอาความ ยอมรับว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะไข่ไก่ 1 แผง ได้กำไรไม่ถึง 10 บาท ต้องขาดทุนย่อยยับเพราะเป็นเงินทุนที่ต้องมาใช้หมุนซื้อไข่ไก่มาขายอีก