เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ตลาดเทศบาลตำบลศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ชาวบ้านบอกปากต่อปากกันว่าในยุคนี้ที่ข้าวของต่างพากันขึ้นราคา แพงขึ้น แต่ที่ตลาดแห่งนี้ยังมีอาหารราคาถูกช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังลำบากหาเช้ากินค่ำ โดยนางเพียร หรือ เจ๊เพียร ไชยกา อายุ 52 ปี แม่ค้าขายอาหารสำเร็จบรรจุถุง เมนูอีสานพื้นบ้าน หลากหลายชนิด ขายอาหารเพียงถุงละ 8 บาทเท่านั้น ส่วนเมนูอาหารก็มีหลากหลายเมนู เช่น ลาบไก่ ไข่พะโล้ ซุปหน่อไม้ แกงขี้เหล็ก ซั่วไก่ ผัดหมี่ หมกหน่อไม้ หมกไก่ก้อยหอย ซึ่งจะเปิดขายตั้งแต่ตี 3 ถึงตี 5 ทุกวัน

ร้านเจ๊เพียร เป็นร้านอาหารแนวอีสานยอดฮิตของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ชาวบ้านต่างมาเข้าคิวซื้อเพื่อนำไปรับประทาน หรือนำไปวางขายต่อในราคาถุงละ 10 บาท

เจ๊เพียร กล่าวว่า ตนขายอาหารแนวอีสานมานานกว่า 20 ปี จนเป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่ ก่อนหน้านี้ขายเพียงถุงละ 4 บาท แต่ในช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยอำนวย สินค้าวัตถุดิบหลายอย่างปรับตัวขึ้นราคา ส่วนสาเหตุที่ตนขายถูกได้นั้นเพราะเอาใจลูกค้า ช่วยแบ่งเบาภาระคนที่มีรายได้น้อย ถึงแม้กำไรจะน้อยลงบ้างแต่ก็ขายดีหมดเกลี้ยงหม้อทุกวัน ที่สำคัญตนจะทำใหม่สดทุกวันจึงมีลูกค้าขาประจำมาอุดหนุนไม่ขาดสาย บางวันโทรฯมาสั่งจองล่วงหน้า บางทีพ่อค้าแม่ค้าต้องมาช่วยตักทำให้ตนขายอย่างมีความสุข กำไรน้อยแต่ได้ทุกวัน และจะขายเช่นนี้ตลอดไปจนกว่าไม่มีแรงทำ