ยังคงต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 65 โดยเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐมนตรีอีก 11 คน ตั้งแต่วันที่ 19-22 ก.ค.นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.ค. ซึ่งเป็นวันที่สองของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในระหว่างที่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย กำลังกล่าวชี้แจง โลกออนไลน์ก็ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมทั้งแซวกันเป็นจำนวนมาก

โดยในช่วงที่มีการชี้แจงเกี่ยวกับการดำเนินนำที่ดินเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ของครอบครัวชิดชอบคืนให้กับรัฐ แต่ถูกเปรียบเทียบว่าล่าช้ากว่าการดำเนินการคดีที่ดินที่ จ.ราชบุรี ของครอบครัวจึงรุ่งเรืองกิจ ว่า ที่ดิน จ.ราชบุรี นั้น เกี่ยวข้องกับกรมป่าไม้ ที่ดำเนินการรล่วงหน้า ซึ่งทางนายนิพนธ์ ได้กล่าวว่า “กรมป่าไม้ เขาส่งเจ้าหน้าที่มาชี้แนวเขตชัดเจน กรมที่ดินส่งไปรังวัด ใช้ดาวเทียมรังวัด ATK ใช้ระบบดาวเทียม เป็นรังวัด”

หลังจากที่ รมช.มหาดไทย พูดประโยคดังกล่าวออกไป ทำให้ ส.ส.มานพ ศีรีภูวดล สมาชิกผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อจากพรรคก้าวไกล ต้องขอถามกลับว่า “การตรวจที่ดินโดยใช้ ATK เป็นเทคโนโลยีใหม่หรือเปล่าครับ? โดยปกติผมใช้ GPS หรือ GIS ครับ ส่วน ATK มันใช้ตรวจที่ดินไม่ได้ครับ”⁣

อย่างไรก็ตาม นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้ตอบในประเด็นดังกล่าวว่า “ไม่เป็นไรครับ ท่านอาจจะพูดผิดก็ได้ ถ้าท่านพูดไม่ถูก เราก็อย่าไปเชื่อท่านละกันครับ”..

ขอบคุณคลิปจาก @R_artisty