เมื่อวันที่ 20 นางสาวเฮน สารา อายุ 40 ปี ลูกครึ่งไทยเวียดนาม เจ้าของร้านขวัญใจไข่เป็ดสดๆ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้นำกล้องวงจรปิดพร้อมบันทึกประจำวัน ร้องเรียนผู้สื่อข่าวหลังถูกมิจฉาชีพหลอกเชิดไข่ได้ไปถึง 75 แผง มูลค่า 8,600 บาท เหตุเกิดบริเวณตรงข้ามร้านสะดวกซื้อปากซอยถนนเทศบาล 1 ซอย 17 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

นางสาวเฮน เล่าว่า ช่วงเช้าวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ชายขับรถกระบะมาจอดที่หน้าร้านแล้วลงมาทำทีติดต่อขอซื้อไข่ หลังต่อราคาเรียบร้อยจึงสั่งไข่เบอร์ 3 จำนวน 20 แผง เบอร์ 2 จำนวน 20 แผง เบอร์ 1 จำนวน 20 แผงเบอร์ 0 จำนวน 10 แผง ไข่เค็ม 5 แผง ตนเองจัดของตามที่ลูกค้ารายนี้สั่งมาวางไว้บริเวณร้าน พร้อมออกบิลค่าไข่มูลค่า 8,600 บาทให้ ผู้ก่อเหตุจึงรีบยกของขึ้นรถแล้วหันมาบอกว่าจะขับรถไปกดเงินให้ ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงปฏิเสธไม่ยินยอม

โดยผู้ก่อเหตุได้อ้างต่างๆ นานา ก่อนจะอาศัยจังหวะที่ตนเผลอขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุตนจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ พร้อมนำกล้องวงจรปิดจับภาพรถของผู้ก่อเหตุในระหว่างหลบหนีมอบให้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมด้วย

พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์แล้ว ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบวงจรปิดตามเส้นทางที่หลบหนีเพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้อย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ขอฝากประชาชน หากพบเบาะแสรถกระบะต้องสงสัยแจ้งมายัง สภ.ห้วยใหญ่ ได้ 24 ชั่วโมง