เมื่อวันที่ 20 ก.ค. พ.ต.ท.กำพล แก่นอินตา สว.สอบสวน สภ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี รับแจ้งเหตุหญิงสาวขี่ จยย.ข้ามฝายน้ำล้น แต่ทนแรงน้ำไม่ไหว ถูกพัดหายไปทั้งรถทั้งคน โดยเหตุเกิดขึ้นที่บริเวณฝายน้ำล้นสะพานดำเลียบทางรถไฟ ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพ้งไล้ 16 ลำนารายณ์ ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางลูกรังเลียบทางรถไฟบ้านห้วยหิน-ตลาดลำนารายณ์ พบชาวบ้านยืนมุงดูจำนวนหนึ่ง ขณะที่ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัย รีบลงไปค้นหาในลำห้วยน้ำลึกประมาณ 3-4 เมตร จนพบ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีดำแดง ทะเบียน 1กฮ 4984 เชียงราย จมอยู่ใต้น้ำ ห่างฝายน้ำล้นไปประมาณ 15 เมตร ต่อมาเจ้าหน้าที่พบศพ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี เสียชีวิตอยู่ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร จึงนำร่างขึ้นมาส่ง รพ.ตรวจชันสูตร

จาการสอบสวนชาวบ้านใกล้เคียงให้การอ้างว่า ระหว่างที่ตนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือ พอวิ่งมาดูก็พบว่า ผู้ตายกำลังถูกกระแสน้ำพัดอยู่ตรงฝาย ตนจึงรีบวิ่งไปเอาท่อนไม้ยื่นเพื่อให้จับ ซึ่งแม้ผู้ตายจะพยายามเข้ามาจับไม้แล้วก็ตาม แต่ก็ทนแรงกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากไม่ไหว สุดท้ายถูกพัดจมหายไปต่อหน้าต่อตา ทำให้ตนเสียใจมากที่ไม่สามารถช่วยเหลือผู้ตายได้ ที่ผ่านมาหากมีฝนตกหนัก ระดับน้ำในฝายจะสูงขึ้น 40-50 ซม. ชาวบ้านที่ขี่ จยย.ผ่านมักโดนกระแสน้ำเล่นงานไปหลายคนแล้ว

ทั้งนี้ มีแหล่งข่าวในพื้นที่ระบุว่า น.ส.เอ เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต.ลำนารายณ์ กำลังตั้งท้องได้ 7 เดือน ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายขี่ จยย.ออกจากบ้านเพื่อเดินทางไปรับแม่ที่ รพ.ชัยบาดาล ซึ่งตามปกติแล้วมักใช้เส้นทางถนนสระบุรี-หล่มสัก แต่ครั้งนี้คาดว่าคงรีบ จึงเลี่ยงมาใช้เส้นทางดังกล่าวที่เป็นฝายน้ำล้น หลังเกิดเหตุฝ่ายงานท้องถิ่นได้นำแผงเหล็กไปกั้นบริเวณจุดดังกล่าวไว้ก่อน เพื่อไม่ให้ประชาชนสัญจรไปมาชั่วคราว เพื่อป้องกันเหตุสลดขึ้นอีก.