เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 ก.ค. นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วย นายอิทธิพงษ์ จักษ์ตรีมงคล นายอำเภอวังจันทร์ นายประสาน ขาวสะอาด นายก อบต.พลงตาเอี่ยม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม บริเวณ หมู่ 4 และ หมู่ 6 ต.พลงตาเอี่ยม อ.วังจันทร์ จ.ระยอง หลังมีน้ำป่าไหลบ่าลงมาท่วมสวนทุเรียน และบ้านเรือนประชาชน หลังฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมง เบื้องต้นได้มีเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ พร้อมด้วยกู้ภัยร่วมกตัญญู เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

จากการตรวจสอบพบว่า น้ำป่าไหลลงมาที่คลองจำกา และคลองน้ำงู ที่ไหลผ่าน 2 หมู่บ้าน คือ หมู่ 4 และ หมู่ 6 ได้มีน้ำป่าไหลลงมาจำนวนมาก จนเอ่อล้นระดับสูงประมาณ 30 ซม. ทำให้สวนทุเรียนของชาวบ้านได้ถูกน้ำท่วมนับสิบไร่ รวมถึงบ้านเรือนประชาชน 4 หลัง ถูกน้ำท่วมฉับพลัน ต้องช่วยกันย้ายข้าวของหนีน้ำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตรวจสอบระดับน้ำ พบว่าระดับน้ำเริ่มลดลง หลังฝนเริ่มหยุดตก แต่ก็ยังเฝ้าระวัง เพราะหากฝนยังคงตกลงมาอีก ก็จะทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นอีก

นอกจากพื้นที่ดังกล่าวที่ถูกน้ำท่วม ยังมีน้ำท่วมในพื้นที่ ต.สำนักทอง และ ต.กระเฉด อ.เมือง จ.ระยอง พื้นที่ ต.ชากบก และ ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยมีน้ำท่วมในบางพื้นที่ แต่ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลง หลังฝนเริ่มตกเบาบางลง แต่ก็ยังมีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวัง เกรงว่าฝนจะตกลงมาซ้ำอีก แล้วระดับจะเพิ่มขึ้น.