เมื่อว้นที่ 21 ก.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์การสั่งอาหาร โดยในออร์เดอร์สั่ง ข้าวกะเพราหมูสับใส่หน่อไม้ และข้าวหมูสับผัดน้ำมันหอย โดยระบุว่า “ขอไข่ดาวไม่สุก” ซึ่งไม่มีการเพิ่มเติมอะไรเป็นพิเศษ เชื่อว่าหลายคนก็ต้องเคยสั่งแบบนี้

แต่ปรากฏว่าเจอแม่ค้าเขียนด่าร่ายยาวมากับโน้ตและบิลค่าอาหารว่า “คราวหน้าทอดเองนะคะ มีมารยาทในการสั่งอาหารนิดหนึ่ง สั่งแบบนี้กับร้านอื่นๆ ไหมคะ ??”

ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามเรื่องราวดังกล่าวพบลูกค้าที่สั่งอาหาร ทราบชื่อคือ น.ส.กัญญภัทร์นน สายพรชัย อายุ 35 ปี

โดย น.ส.กัญญภัทร์นน เล่าว่า ตนเองได้สั่งอาหารจากร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่ง โดยสั่งเป็นเมนูข้าวกะเพราหมูสับใส่หน่อไม้ และข้าวหมูสับผัดน้ำมันหอย ซึ่งขอไข่ดาวไม่สุก แต่ปรากฏว่าเจอแม่ค้าเขียนด่าร่ายยาวมากับโน้ตและบิลค่าอาหารว่า

“คราวหน้าทอดเองนะคะ มีมารยาทในการสั่งอาหารนิดหนึ่ง สั่งแบบนี้กับร้านอื่นๆ ไหมคะ เคยไปทานร้านในโรงแรม 5 ดาวไหมคะ แล้วสั่งไข่ดาวแบบต่าง ๆ กะเพราแค่ 49 บาท แต่ต้องการบริการอย่างกับโรงแรม 5 ดาว หมดกำลังใจทำอาหาร เหมือนเป็นขี้ข้าเลย” น.ส.กัญญภัทร์นน กล่าวและว่า ขอฝากถึงร้านอาหารตามสั่ง ถ้าไม่เต็มใจขายก็ปิดร้านไปเถอะ แค่ไข่ดาวยังบ่นขนาดนี้ ควรหยุดขายแหละ หมดกำลังใจ ก็ไปทำอย่างอื่น

ด้านพี่ชายเจ้าของร้าน ได้เปิดเผยผ่านรายการ “เรื่องเด่นเย็นนี้” กล่าวว่า ขอเรียนทางลูกค้าและต้องขอโทษด้วย ซึ่งช่วงที่ลูกค้าสั่งทางน้องสาวอาจเป็นช่วงที่วุ่นวาย เพราะเราก็กะทำให้ทันไรเดอร์ และเป็นช่วงโปรฯ ไข่ดาวได้มีการทอดไว้สุกหมดแล้ว เมื่อลูกค้าสั่งไม่สุกก็ทำให้ต้องเสียเวลาทอดใหม่