เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะรับผิดชอบงานด้านจราจร ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ ช่วยอำนวยการจราจรให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในช่วงฝนตกหนัก 21-24 ก.ค.นี้

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา คาดจะมีฝนตกหนักทุกภาคของประเทศในช่วง 21-24 ก.ค.65 ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดอุทกภัย และมีน้ำท่วมขัง หวั่นเกิดการจราจรติดขัดในหลายเส้นทาง เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ตลอดจนอำนวยการจราจรให้กับประชาชน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ออกปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง จุดใดมีน้ำท่วมขังให้จัดตำรวจจราจรอำนวยความสะดวก และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันแก้ไขปัญหา รวมทั้งจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ สำรวจเครื่องหมายจราจร ระบบไฟฟ้าส่องสว่างบนถนนในพื้นที่ให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ ตลอดจนเตรียมแผนเผชิญเหตุและชุดเคลื่อนที่เร็วไว้แก้ไขปัญหากรณีมีรถจอดเสียหรือเกิดอุบัติเหตุกีดขวางการจราจร ให้เตรียมแผนการเคลื่อนย้ายรถ และการเข้าไปแก้ไขสถานการณ์เพื่ออำนวยการจราจรที่จุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มความเข้มในการดูแลประชาชนตลอดช่วงที่มีฝนตกหนัก ทั้งนี้หากพบอุบัติเหตุหรือรถเสีย สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนตำรวจทางหลวง 1193, สายด่วนกรมทางหลวง 1586, สายด่วน บก.จร. 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางเว็บไซต์ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH, Facebook หรือ Twitter 1197