จากกรณีมีคนร้ายขับรถกระบะสภาพเก่า เชิดไข่ไก่สดจำนวนกว่า 80 แผง จากร้านในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว และพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลบหนีลอยนวล นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง หลังทราบว่า คนร้ายรายเดิมได้ใช้รถกระบะคันเดิม ก่อเหตุที่ร้านค้าในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว และ ต.ห้วยใหญ่ โดยพบ น.ส.วิจิตรา แสงกล้า อายุ 32 ปี เจ้าของร้านนิรุจน์พลาสติก และ น.ส.ชลธิชา พาไทยสง อายุ 31 ปี เจ้าของร้าน ส.พลาสติก

โดย น.ส.วิจิตรา เปิดเผยว่า คนร้ายมาจอดรถเหมือนลูกค้าปกติ โดยมาถามราคาไข่ไก่เบอร์ 2 และบอกว่าลดราคาให้ได้หรือเปล่า จะเอาไปทำอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนที่โรงเรียนโรงหีบ โดยเอาจำนวน 10 แผง ซึ่งเดี๋ยวขอเอาไปก่อนแล้วจะเอาเงินค่าไข่ไก่มาให้ตอนเอาแผงไข่มาคืน ตนเห็นว่าโรงเรียนอยู่ใกล้ๆ ก็เลยคิดว่าเขาเอาไปเลี้ยงเด็กๆ จริงก็เลยให้เขาไป โดยที่ยังไม่ได้จ่ายเงิน หลังจากได้ไข่ไปแล้ว ก็หายไปเลย ตนไม่ได้แจ้งความ เพราะกล้องวงจรปิดที่ร้านไม่มี เหตุเกิดวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา

น.ส.วิจิตรา เผยอีกว่า ต่อไปนี้คงต้องพิจารณาให้รอบคอบ อาจจะตัองวางมัดจำหรือเก็บเงินเลย และเข้าใจสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ แต่มาทำแบบนี้ทุนก็หายกำไรก็หดหมด

ส่วน น.ส.ชลธิชา กล่าวว่า คนร้ายมาเหมือนชาวบ้านทั่วไป มาขอซื้อไข่ไก่จำนวน 10 แผง หลังจากตกลงราคาแล้ว ก็ยกขึ้นรถ โดยคนร้ายอ้างว่า จะเอาไปทำอาหารกลางวันให้เด็กโรงเรียนโรงหีบ เราก็คิดอยู่ว่าจะเชื่อดีไหม หลังจากยกขึ้นรถครบ คนร้ายก็ขับรถออกไปเลย ก็ไม่รู้ทำไง ก็เลยไปแจ้งความที่ สภ.บางละมุง โดยเหตุเกิดวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยภาพกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายแต่งตัวดี สวมกางเกงขาสามส่วน สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นขาวลายฟ้า สวมรองเท้าผ้าใบ ใส่แมสก์ปกปิดใบหน้า ส่วนรถที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถกระบะเก่าๆ