จากกรณี​มีคลิปเผยแพร่ในโลกโซเชียล เป็นที่วิพากษ์​วิจาร​ณ์อย่างแพร่หลายถึงกรณีการนำพริตตี้สาวลงไปอยู่ร่วมกับปลานั้น เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ทีมข่าวเดลินิวส์ได้สัมภาษณ์ “น้องจิ๊บ” น.ส.เบญวิรา หืออิน อายุ 27 ปี ชาว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พริตตี้นางเงือกที่โด่งดังในโลกออนไลน์ โดยน้องจิ๊บ ได้เปิดเผยว่า ทันทีที่คลิปดังกล่าวปรากฏไป ได้รับการตอบรับที่ดีเป็นจำนวนมาก มีผู้มาติดตามผ่านทั้งช่องทางเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งตอนแรกไม่ทราบ แต่มีคนที่เห็นและจำได้ ก็จะมีส่งลิงก์ข่าว รวมทั้งแคปรูปภาพทักมาบอกว่า มีคนเอาไปลงเพจ ก็มีส่งมาให้ดูบ้าง ก็มีการไดเรกต์เมสเสจมาสอบถามว่าใช่จิ๊บหรือไม่ ซึ่งบางคนก็จำได้ เช่น เพื่อนสนิท เป็นต้น

น้อมรับดราม่า ‘พริตตี้’ แหวกว่ายคู่ปลาราคาแพง แค่ทำคอนเทนต์ดึงดูดลูกค้า!

น้องจิ๊บ เล่าถึงที่มาของงานโปรโมตร้านอโรวน่ามอลล์ ว่า ในวันดังกล่าวทางร้านได้จัดให้มีการว่าจ้างทางพริตตี้และเน็ตไอดอลมาร่วมงานเพื่อโปรโมตร้าน ซึ่งภายในงานจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ มีการนำพริตตี้ลงไปถ่ายรูปคู่กับปลาอโรวน่า เพื่อให้คนที่มาร่วมงานได้ถ่ายรูปและทำคอนเทนต์ โดยใช้ชื่อว่า “นางเงือก” ซึ่งหากถามถึงตัวงานในวันนั้น ต้องบอกว่าทางผู้จัดไม่ได้ให้จิ๊บลงน้ำนาน แต่ทางผู้จัดงานได้ให้จิ๊บลงน้ำแป๊บเดียวแล้วก็ขึ้น โดยลงเพียงหนึ่งรอบประมาณ 10 ถึง 15 นาที และมีการถ่ายรูปให้คนนั้นสนใจ แล้วจะมีพี่ที่เป็นทีมงานคอยรันคิวไว้ให้ จากนั้นก็จะเป็นทีมของพริตตี้และเน็ตไอดอล ที่มาเต้นสร้างสีสันให้กับกิจกรรมภายในงาน รวมทั้งมีกิจกรรมชิงรางวัลด้วย

พริตตี้สาว เล่าอีกว่า ตอนแรกตนก็ไม่กล้าที่จะลง แอบรู้สึกตกใจกลัว ก็ได้แต่ถามเพื่อนว่าปลาจะตอดไหม แต่เมื่อไปถึงและได้เห็นสถานที่จริง ก็ไม่รู้สึกกังวลหรือกลัวแต่อย่างใด อีกทั้งตัวปลาไม่ได้ใหญ่อย่างที่เราคิด อีกทั้งก่อนหน้านี้ ทางผู้จัดที่ติดต่อได้มีการพูดคุยบรีฟงาน รายละเอียดของงานคร่าวๆ มีการส่งรูปภาพมาให้ดูก่อนที่จะตัดสินใจทำงาน ซึ่งตอนที่อยู่ในตู้ยอมรับว่า ปลาตอดเหมือนกัน แต่ลักษณะเหมือนจะแหย่ๆ ไม่ได้เป็นอันตรายใดๆ อย่างไรก็ตาม หากถามว่างานโปรโมตร้านนี้มีความแตกต่างจากงานลักษณะอื่นที่เคยทำอย่างไร ส่วนตัวยอมรับว่า โดยปกติจะรับแนวเซ็กซี่อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรายการ, ถ่ายแบบ ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติ แต่อาจจะต่างในมุมที่ว่า หากเป็นการถ่ายแบบหรือถ่ายเซ็กซี่ ตนก็จะเจอแค่ทีมงาน แต่งานนี้เจอคนเยอะ รวมทั้งออกสื่อไปนิดหนึ่ง ซึ่งกิจกรรมวันนั้น ผู้ที่มาร่วมงานก็จะเป็นผู้ที่มีความสนใจและชื่นชอบปลามาดูมาร่วมรับชม

พริตตี้สาว เล่าถึงการเข้ามาสู่วงการพริตตี้ ว่า ส่วนตัวทำงานพริตตี้ เอ็มซี ตั้งแต่สมัยเรียน โดยเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย แรกๆ ก็จะทำงานพริตตี้ ทำงานในฮอลล์ ออกบูธสินค้า แต่มาระยะหลังเริ่มทำงานลักษณะออกแนวเซ็กซี่ ทั้งเดินแบบ-ถ่ายแบบ เป็นต้น ซึ่งหากถามว่ามีการเตรียมตัวอย่างไรสำหรับการทำงานวันนั้น ส่วนตัวมองว่า พริตตี้ทุกคนก็จะทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และมุมมองส่วนตัวของการเป็นพริตตี้ของจิ๊บ มองว่า พริตตี้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดึงดูดคนให้สนใจสินค้านั้นๆ อีกทั้งต้องยอมรับว่า เป็นการสร้างกระแสโปรโมตไปในตัว ซึ่งการที่ให้พริตตี้มาอยู่ในตู้ปลา อาจจะไม่ได้เป็นการสร้างสีสันหรือความแปลกใหม่ แต่เป็นมุมมองของทางเจ้าของร้านหรือผู้จัดมากกว่า ที่มีการคิดคอนเซปต์อย่างไรเพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้า

“อยากจะฝากถึงคนคอมเมนต์ว่าจริงๆ การทำงานในวันนั้นก็ไม่ได้โชว์หวือหวา เราก็แค่ลงน้ำขึ้นมาใช้เวลาแค่ไม่กี่นาที เพียงแค่สร้างสีสัน บางคนก็อาจจะคอมเมนต์แรงนิดนึง ซึ่งในส่วนนี้ก็อยากจะขอทำความเข้าใจ ว่าจริงๆ แล้วไม่ได้เป็นการอนาจารแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม สุดท้ายนี้ก็ฝากติดตามผลงานของจิ๊บได้ทุกช่องทาง ทั้งเฟซบุ๊ก Benwira Huein และ อินสตราแกรม benwira_hn ไว้ด้วย ซึ่งจะมีการอัพเดทผลงานให้ติดตามอยู่เรื่อยๆ รวมทั้งฝากติดตามเพจของเดลินิวส์ออนไลน์ ด้วยค่ะ” พริตตี้สาว กล่าวทิ้งท้าย